Sao trẻ ghi 6 bàn, Man.City thêm nức lòng

Tiền đạo trẻ Julian Alvarez, người đang được Man.City cho mượn tại River Plate, đã ghi 6 bàn góp công vào chiến thắng hủy diệt Alianza Lima 8-1 ở một trận đấu tại Copa Libertadores vào đêm thứ tư.

Tiền đạo trẻ Julian Alvarez hạnh phúc khi vừa ghi 6 bàn trong một trận đấu.
Tiền đạo trẻ Julian Alvarez hạnh phúc khi vừa ghi 6 bàn trong một trận đấu.

Julian Alvarez đã ghi 3 bàn trong hiệp 1, trước khi có cú hat-trick thứ 2 ở hiệp 2 trong trận đấu cuối cùng của River Plate tại bảng F Copa Libertadores - thành tích này giúp anh bắt kịp kỷ lục ghi bàn ở một trận Copa Libertadores - vốn được xem là Champions League của Nam Mỹ - do Juan Carlos Sanchez thiết lập vào năm 1985. Hiện chân sút 22 tuổi người Argentina đã ghi 15 bàn sau 18 trận trong năm 2022 này.

Nhà vô địch Premier League đã ký hợp đồng với Julian Alvarez có thời hạn 5 năm rưỡi từ River Plate vào tháng Giêng, với mức phí 17 triệu EUR. Man.City sau đó đã cho phép cầu thủ ở lại CLB Argentina theo dạng cho mượn cho đến mùa hè này. Dự kiến, Julian Alvarez sẽ tham gia chuyến du đấu trước mùa giải tại Mỹ của Man.City vào tháng 7, bên cạnh tiền đạo tân binh đẳng cấp thế giới Erling Haaland - người đến từ Borussia Dortmund với giá 51 triệu bảng vào tuần trước.

Đã có suy đoán rằng Julian Alvarez có thể sẽ tiếp tục được cho mượn vào mùa giải tới, nhưng Giám đốc điều hành của Man.City, Ferran Soriano đã bác bỏ khả năng đó vào hôm thứ tư: “Chúng tôi đã nhận nhiều lời đề nghị mượn Julian Alvarez, nhưng cậu ấy sẽ tham gia cùng chúng tôi. Cậu ấy sẽ góp mặt trong chuyến du đấu trước mùa giải với chúng tôi, và tôi nghĩ cậu ấy sẽ ở lại trong mùa giải tới. Barcelona ư? Không, Barca không quan tâm”.

Julian Alvarez, người đã có 7 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina kể từ lần đầu tiên ra mắt vào tháng 6-2021, và cũng ghi được 1 bàn. Khi Man.City ký hợp đồng với cầu thủ tấn công trẻ đầy triển vọng vào tháng Giêng, Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain đã nói: “Julian là một cầu thủ mà chúng tôi đã theo dõi một thời gian dài. Chúng tôi tin chắc rằng đây là một trong số những cầu thủ tấn công trẻ xuất sắc nhất Nam Mỹ. Tôi thực sự tin rằng Man.City có thể cung cấp cho cậu ấy những điều kiện thích hợp để phát huy hết khả năng và trở thành một cầu thủ hàng đầu”.

Tin cùng chuyên mục