Sao trẻ Ghana giết mẹ và em gái

Một thông tin gây chấn động làn bóng đá thế giới vừa xuất hiện khi một cầu thủ trẻ đã giết cả mẹ và em gái trước khi bị bắt ở sân bay Milan, Ý. 
Solomon bị cảnh sát bắt giữ.
Solomon bị cảnh sát bắt giữ.
Theo nguồn tin từ Ghanaweb.com, cảnh sát đã bắt giữ thanh niên 21 tuổi, Solomon Nyantakyi vì tội giết chính mẹ đẻ, bà Nfum Patience (43 tuổi) và em gái Magdalene (11 tuổi) tại nhà riêng ở Parma. Trước đó, Solomon đã có ý định tẩu thoát ở ga tàu điện nhưng bất thành. Sau khi bị bắt, Solomon cũng thừa nhận hành vi sát nhân của mình. 

Được biết, chính anh trai của Solomon là Raymond Nyantakyi là người đầu tiên phát hiện ra hai xác chết trong nhà với những nhát chém thương tâm. Ngay sau đó, anh đã trình báo lên cơ quan chức năng cũng như liên lạc với em trai, tuy nhiên số điện thoại của Solomon lại không thể liên lạc được. Cũng chính vì vậy, Solomon bị cảnh sát Ý đưa vào danh sách tình nghi. Theo báo cáo ban đầu của cảnh sát, hung khí của vụ giết người thân này là một vật cùn, nhiều khả năng là một con dao và nguyên nhân nghi phạm ra tay dã man với chính mẹ và em ruột của mình có thể do căn bệnh trầm cảm. 

Trước bi kịch không ngờ tới này, cha của Solomon đã bỏ dở công việc của mình và dự định đến Anh trong thời gian tới. Trong khi đó, người thầy cũ của Solomon là ông Roberto Donaldoni cũng tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi biết tin cậu học trò giết 2 mạng người. “Tôi vẫn nhớ Solomon. Cậu ấy đã tập luyện cùng chúng tôi ở Parma và tôi từng đưa cậu ấy vào danh sách thi đấu ở Serie A. Trong trí nhớ của tôi, cậu ấy là người rất điềm đạm và luôn giữ được sự bình tĩnh, thậm chí còn có vẻ khá ốm yếu. Nếu thực sự cậu ấy đã làm điều này, tôi chẳng thể nói gì thêm được nữa. Thật đáng buồn khi cậu ấy từng là cầu thủ tiềm năng của học viện Parma, nhưng tôi không biết Solomon đã làm gì sau khi đội bóng phá sản”- HLV hiện tại của CLB Bologna chia sẻ. 

Trong khi đó, một HLV khác từng huấn luyện cho Solomon là Cristiano Lucarelli cho biết: “Trước đây Solomon từng có vấn đề về tâm lý, nhưng cậu ấy chưa từng làm điều gì mất kiểm soát cả. Khi biết Solomon bị trầm cảm, tôi từng cố gắng thuyết phục cậu ấy đến tập cùng CLB Cuoiopelli nhưng cậu ấy đã từ chối. Khi đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng cậu ấy nhớ nhà mà thôi. Vậy mà cậu ấy lại giết mẹ và em gái của mình. Đây thật sự là một cú sốc lớn”. 

Solomon Nyantakyi từng có 2 năm chơi bóng tại U19 Parma, trước khi đầu quân cho Imolese Calcio - CLB đang thi đấu tại Serie D vào năm 2016. Tháng 1 vừa qua, tiền vệ 21 tuổi bị chấm dứt hợp đồng do không để lại nhiều dấu ấn. Một thông tin đáng chú ý do người đồng đội cũ của Solomon tại Parma cung cấp là tuyển thủ người Ghana từng có dính đến ma túy. Không loại trừ khả năng chính ma túy là nguyên nhân khiến Solomon trở nên mất kiểm soát dẫn đến hậu quả trên. 

Tin cùng chuyên mục