Sao trẻ Barca nguyện mang bàn thắng đầu tiên “xuống mồ”

Tiền vệ trẻ Ilaix Moriba vừa ghi bàn thắng đầu tiên cho Barcelona, sau lần thứ 3 được trao cơ hội ra sân ở La Liga, và tài năng này khẳng định sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc này và cũng sẽ mang bàn thắng đầu tiên “xuống mồ”.

Ilaix Moriba phấn khích tột độ sau thắng đầu tiên cho Barcelona. Ảnh: Getty Images
Ilaix Moriba phấn khích tột độ sau thắng đầu tiên cho Barcelona. Ảnh: Getty Images

Ilaix Moriba, 18 tuổi, ghi bàn thắng ấn định kết quả 2-0 cho Barca trước Osasuna, và chiến thắng ấn tượng này giúp đội bóng của HLV Ronald Koeman rút ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu La Liga là Atletico Madrid xuống chỉ còn 2 điểm. Tiền vệ trẻ này đã gia nhập học viện của Barca vào năm 2010, chỉ mới ra mắt chuyên nghiệp vào tháng Giêng và mới có lần ra sân thứ 5 trên mọi đấu trường cho đội bóng hàng đầu.

“Tôi thích sút bóng”, Ilaix nói với các phóng viên sau trận đấu. “Cảm ơn Chúa, Lionel Messi đã chuyền bóng và tôi không biết mình đã khống chế nó bằng cách nào, nhưng sau đó tôi sút bằng chân trái và đó là một bàn thắng. Tôi cần một chút thời gian để ghi dấu lại tất cả. Tôi sẽ không bao giờ quên nó. Tôi sẽ đưa nó xuống mồ cùng tôi. Tôi chỉ muốn dành tặng bàn thắng này cho bố tôi, cho mẹ tôi và cho tất cả gia đình tôi”.

Ilaix gia nhập học viện La Masia cùng lúc với Ansu Fati, người có bàn thắng đầu tiên cho Barca cũng là vào lưới Osasuna mùa trước. Ilaix nói thêm: “Ansu giống như anh trai của tôi, chúng tôi đã trải qua nhiều năm bên nhau. Tôi rất mến anh ấy, đối với tôi anh ấy như một người thân trong gia đình. Tôi rất vui vì đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình vào lưới đội bóng mà anh ấy cũng đã ghi bàn đầu tiên”. Khi được hỏi Messi đã đưa ra lời khuyên gì, Ilaix nói thêm: “Anh ấy đã nói với tôi ngay từ đầu: Bạn luôn phải ở khu vực đó, hãy đến đó và tìm kiếm bàn thắng. Và hôm nay anh ấy đã chuyền cho tôi và tôi đã sút ...”.

Sao trẻ Barca nguyện mang bàn thắng đầu tiên “xuống mồ” ảnh 1 Và được chia vui bởi Lionel Messi. Ảnh: Getty Images

Ilaix sinh ra ở Guinea nhưng đã đại diện cho Tây Ban Nha ở cấp độ trẻ, là một trong số những tài năng được HLV Koeman trao cơ hội ở mùa này. Và nhà cầm quân người Hà Lan hài lòng: “Ilaix đã ghi một bàn thắng tuyệt vời, bàn thắng quyết định đã định đoạt trận đấu. Mỗi khi được vào sân, cậu ấy luôn mang lại cho đội một điều gì đó bổ sung, vì tính cách và năng lượng của mình. Hơn hết, cậu ấy giỏi với trái bóng và thể chất thật sự mạnh mẽ. Ilaix đang tiếp tục và cho thấy mình xứng đáng có được cơ hội này. Đối với tôi, điều quan trọng nhất là chúng tôi có sự cạnh tranh trong đội hình. Tuổi tác không quan trọng, đó là những gì tôi thấy trên sân”.

Tin cùng chuyên mục