Sao trẻ Barca lại ghi tên mình vào lịch sử

Tài năng trẻ Ansu Fati đã ghi cú đúp để giúp Barcelona đánh bại Levante 2-1 trên sân nhà vào Chủ nhật, lần đầu tiên anh tìm thấy lưới sau hơn 4 tháng nhưng đây lại là khoảnh khắc đáng nhớ khác của sự nghiệp.

Ansu Fati tiếp tục ghi những dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp non trẻ. Ảnh: Getty Images
Ansu Fati tiếp tục ghi những dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp non trẻ. Ảnh: Getty Images

Trong cả 2 pha lập công của Ansu Fati, bên cạnh bản năng săn bàn bẩm sinh còn là nhờ vào việc anh may mắn được chơi cạnh Lionel Messi, khi được thần tượng kiến tạo cơ hội trong cả 2 pha lập công. Ở tuổi 17 và 94 ngày, tài năng sinh ở Guinea-Bissau trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi cú đúp ở một trận đấu thuộc La Liga trong thế kỷ 21, phá vỡ kỷ lục trước đó của cựu cầu thủ Malaga, Juanmi Jimenez với cú đúp ở trận gặp Real Zaragoza vào tháng 9-2010 lúc 17 tuổi 115 ngày. Ansu Fati cũng là cầu thủ trẻ nhất từng ghi cú đúp ở một trận trong lịch sử giải đấu.

“Tôi vẫn chưa thể tin đây là sự thật”, Ansu Fati nói sau trận đấu. “Tất nhiên tôi đã mơ về những khoảnh khắc như thế này, và muốn cảm ơn các đồng đội và huấn luyện viên của mình vì đã cho tôi một cơ hội khác. Không dễ để góp mặt vào một đội hình như thế này khi vẫn còn là một cậu bé, nhưng tôi đang quá may mắn vì nhận được nhiều sự hỗ trợ. Tôi tin vẫn còn nhiều điều tốt đẹp nữa sẽ đến trong tương lai, tôi hạnh phúc vì giấc mơ thành hiện thực là chơi cạnh Messi, nhưng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho vị trí của mình”.

Trước khoảnh khắc đáng nhớ hôm Chủ nhật, thì tài ghi bàn của Ansu Fati vốn đã được nói nhiều trước đó khi vào tháng 8 năm ngoái, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho CLB, cũng như lịch sử La Liga. Tiếp đến, trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn trong lịch sử Champions League...

Sao trẻ Barca lại ghi tên mình vào lịch sử ảnh 1 Và tin chơi cạnh thần tượng Lionel Messi sẽ còn giúp anh phát triển hơn nữa. Ảnh: Getty Images

Cho đến lúc này, Ansu Fati có lẽ chính là di sản quan trọng nhất mà cựu HLV Ernesto Valverde để lại khi rời đội hồi tháng trước. Tương tự người tiền nhiệm, việc tân HLV Quique Setien điền tên tài năng này 4 lần trong đội hình xuất phát một phần vì thiếu sự lựa chọn vì Luis Suarez và Ousmane Dembele đang chấn thương, nhưng ông không thể không hài lòng với “viên ngọc thô” mà mình đang sở hữu: “Ansu rõ ràng có tiềm năng rất lớn, nhưng chúng ta phải hiểu rằng cậu ấy còn rất trẻ. Chúng tôi biết cần giúp cậu bé tự tin để khai thác tất cả những phẩm chất vốn có. Hôm nay là một ngày lịch sử đối với cậu bé và tất cả chúng tôi hạnh phúc vì nó”.

Chiến thắng trước Levante đã giúp Barcelona thu hẹp lại cách biệt chỉ còn kém 3 điểm so với ngôi đầu của Real Madrid.

Tin cùng chuyên mục