Nations League

Sao Tottenham quyết tâm hồi phục để khoác áo Đan Mạch

Tiền vệ người Đan Mạch Christian Eriksen quả quyết là anh đang rất sung sức và sẵn sàng chơi cho đội tuyển quốc gia trong các trận đấu sắp tới với Xứ Wales và CH Ailen.
Tiền vệ người Đan Mạch Christian Eriksen.
Tiền vệ người Đan Mạch Christian Eriksen.

Ngôi sao tấn công của Tottenham chỉ mới hồi phục ca chấn thương ở bụng và đang ráo riết tập luyện để tìm lại phong độ đỉnh cao. Từ giữa tháng 10, Eriksen chỉ chơi trọn 90 phút đúng 2 lần và thất bại trong việc thích ứng trong đội hình Tottenham khi đội thắng Crystal Palace 1-0 hôm thứ bảy.
Không chơi được cho CLB nhưng hào hứng tham gia đội tuyển, Eriksen đối mặt với những lời chỉ trích từ các fan Tottenham. Vì thế chiều nay anh phải lên tiếng biện bạch là anh đang rất sung sức và sẽ trở lại đội hình ngắn sau loạt trận quốc tế này. Anh dẫn chứng là mình chỉ cần một quãng nghỉ ngắn sau khi bùng nổ cùng tuyển Đan Mạch ở World Cup, nơi đội vào vòng knock-out.
Tay nhạc trưởng của Gà trống London nói với Sky Sport: “Giờ tôi cảm thấy rất tốt, rất tươi tắn. Gần đây tôi không chơi nhiều nên tôi nghĩ cơ thể tôi đã được bồi bổ qua thời gian”.
“Cơ thể tôi cần nghỉ ngơi, nó đã nói điều đó. Chẳng vui gì khi bị chấn thương và bạn luôn chán chường khi phải ngồi ngoài. Bạn luôn muốn trở lại giúp đội bóng và có thể ra sân thi đấu. Tôi hạnh phúc khi trở lại”.
Eriksen thừa nhận là HLV Tottenham Mauricio Pochettino muốn giữ anh ở lại CLB để tiếp tục quá trình hồi phục. “Bất cứ HLV nào cũng không thích các trận đấu của đội tuyển quốc gia bởi vì nó nằm ngoài tầm tay của họ. Bạn không thể thực sự kiểm soát những gì sẽ xảy ra. Nhưng thực sự6, ông ấy biết cầu thủ cần phải hiện diện ở đấy. Ông ấy cũng từng là cầu thủ nên ông biết chuyện chơi cho đội tuyển quan trọng như thế nào”.
"Là một cầu thủ bạn luôn muốn chơi cho đội tuyển quốc gia. Nếu thích ứng, bạn chơi, nếu không phù hợp, bạn không chơi. Tôi nghĩ mọi người đều đủ chuyên nghiệp để hiểu vấn đề”.
"Cá nhân tôi cũng vậy, nếu khỏe mạnh và cảm thấy tốt, tôi sẽ chơi, mà chẳng mạo hiểm bất cứ điều gì. Chơi cho đội tuyển quốc gia luôn là điều khiến bạn hạnh phúc”.
Đan Mạch đầu tiên sẽ du hành đến Xứ Wales vào thứ sáu trong khuôn khổ Nations League trước khi tiếp CH Ailen 3 ngày sau đó.

Tin cùng chuyên mục