"Sao" Real giúp Tây Ban Nha “làm gỏi” Argentina

Không có được phong độ cao trong màu áo Real Madrid, nhưng khi về lại tuyển Tây Ban Nha, Isco đã chứng tỏ được giá trị. Và trong cuộc đối đầu với Argentina, tiền vệ 25 tuổi đã chói sáng với cú hat-trick.

Isco (trắng) có màn chói sáng trước Argentina. Ảnh: Getty Images
Isco (trắng) có màn chói sáng trước Argentina. Ảnh: Getty Images

Khi thời gian đến gần cuối mùa giải, bất kỳ chuyên gia hay HLV nào khi nhìn vào thực trạng của Isco trong màu áo Real đều cảm thấy xót xa. Có thời điểm khi Real thăng hoa, Isco được HLV Zinedine Zidane rất tin dùng trong sơ đồ hàng tiền vệ kim cương 4-4-2, nhưng khi Real sa sút, điều này đã không còn tồn tại. Và dù gần đây có cố để cậu học trò quay lại vị trí cũ nơi hàng tiền vệ, Isco vẫn không tỏa sáng như lúc ban đầu.

Cứ tưởng vấn đề trên sẽ khiến cho Isco mất đi vị trí trong lần triệu tập này của tuyển Tây Ban Nha, nhưng HLV Julen Lopetegui vẫn thể hiện sự tin tưởng dành cho cậu học trò này. Ở trận đại chiến với Đức vừa qua, Isco thi đấu không hề tệ khi luôn đóng vai trò quan trọng khiến hàng thủ đối phương vất vả. Nhưng đối đầu với Argentina, đỉnh cao của Isco mới được chứng thực sắc nét hơn. Với cú hat-trick ghi được trong số 6 bàn thắng để giúp Tây Ban Nha đánh bại Argentina với tỉ số 6-1, Isco ắt hẳn sẽ khiến HLV Zidane rất khó xử trong vấn đề trân dụng anh trong thời gian tới.

Sau trận đấu, Isco cho biết: “Ở Real, tôi không có được sự tự tin cần thiết. Các trận đấu tại tuyển quốc gia cho tôi hương vị cuộc sống mà tôi cần và tôi cảm thấy rất tự tin. Tôi muốn chứng minh rằng bản thân là một cầu thủ giỏi.”

Ngoài việc nói về vấn đề này, Isco cũng thừa nhận có vấn đề tại Real: “HLV Lopetegui cho tôi sự tự tin với thời gian ông ấy tạo ra cho tôi. Có lẽ tôi là vấn đề ở Real, và tôi không biết làm thế nào để giành được sự tự tin trong mắt HLV Zidane”.

Trái ngược với sự thăng hoa tột cùng của Isco là niềm tủi nhục cho Argentina. Chứng kiến đồng đội bị “hành hạ” trên sân, Messi trên khán đài đã phải ra về sớm hơn dự kiến. Trong khi đó, HLV Jorge Sampaoli dưới ghế chỉ đạo đành phải bất lực. Sau trận đấu, thuyền trưởng Argentina cho biết: “Tôi chịu trách nhiệm về các bàn thua, không chỉ là cầu thủ. Sự khác biệt bên trong trận đấu không lớn như kết quả và chúng tôi phải rút ra bài học từ điều này. Messi đã tập luyện cùng chúng tôi, nhưng sau đó anh ấy cảm thấy mệt và không thể ra sân. Anh ấy luôn ở bên cạnh để động viên tinh thần cho đội, nhưng thiếu vắng Messi là điều không hay”.

Cần biết, trận thua đậm này là thất bại tồi tệ thứ 3 trong lịch của sử bóng đá Argentina. Trước đó, họ từng để thua với cùng tỷ số trước Tiệp Khắc tại World Cup 1958, Bolivia năm 2010 và bây giờ là Tây Ban Nha.

"Sao" Real giúp Tây Ban Nha “làm gỏi” Argentina ảnh 1 Brazil (vàng xanh) giành chiến thắng trước Đức. Ảnh: Getty Images 

Diễn biến khác, Đức sau khi có những cuộc thử nghiệm thành công trong chạm trán với Tây Ban Nha, HLV Joachim Loew tiếp tục dùng đội hình với đa phần những gương mặt mới để đối đầu Brazil. Tuy nhiên kết quả mà Đức thu được lần này không như trước khi để thua với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của Brazil được ghi do công của Gabriel Jesus ở phút 37. Đây cũng là bàn thắng thứ 9 trong 15 trận mà tiền đạo đang chơi cho Man.City ghi được trong màu áo Selecao.

Tin cùng chuyên mục