Sao quần vợt phân tâm vì World Cup

Mùa giải 2022 của làng quần vợt thế giới đã khép lại. Đây là lúc các tay vợt chuyên nghiệp nổi tiếng tạm thời nghỉ ngơi để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải năm sau.
Diego Schwartzman là bạn của Messi
Diego Schwartzman là bạn của Messi

Nhưng, khi mà FIFA World Cup đang diễn ra sôi nổi tại Qatar, nhiều tay vợt - vốn cũng là CĐV đam mê bóng đá, và một số người còn là bạn tốt của các siêu sao như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo… cũng bị ảnh hưởng.

Nadal vừa mới tham dự một giải đấu giao hữu - biểu diễn tại SVĐ Parque Rocha (Buenos Aires), khi được hỏi về kết quả Messi và Argentina để thua Saudi Arabia, anh phải lên tiếng trấn an các CĐV Argentina hiện diện trên khán đài: “Tôi không phải là một người cực đoan, nên cũng không thấy phởn phơ hay thảm họa. Thế giới vẫn chẳng thay đổi… Đơn giản, họ chỉ thua 1 trận đấu và vẫn còn 2 trận phía trước. Ít nhất, họ xứng đáng có được sự tự tin và tôn trọng!”.

“Họ đến đó, từ vị thế là nhà vô địch của Nam Mỹ, với hành trang là một trong những chuỗi trận bất bại tốt nhất trong lịch sử của bóng đá thế giới, vì thế, tại sao phải đánh mất sự tự tin chỉ sau trận thua này? Tôi vẫn nghĩ rằng, Argentina là một ứng cử viên rõ ràng cho ngôi vô địch World Cup, tính cho đến thời điểm này!”, Nadal an ủi các CĐV mê quần vợt và thể thao Argentina.

Nadal cũng dành thời gian vinh danh siêu sao người Argentina - Lionel Messi: “Messi đã lấy đi rất nhiều thứ của Real Madrid suốt nhiều năm qua (anh là CĐV của Real), nhưng là một người yêu thể thao, bạn phải đánh giá cao người rất đặc biệt như anh ấy. Ở La Liga, chúng tôi đủ may mắn thưởng thức những ngày tháng hay nhất trong sự nghiệp của anh. Anh ấy đã trao cho chúng tôi những khoảnh khắc hay nhất trong thể thao, anh ấy là một trong những cầu thủ hàng đầu”.

Trước đó, ống kính truyền hình trận Argentina - Saudi Arabia đã bắt được một khoảnh khắc cực kỳ độc đáo: gương mặt thất thần của tay vợt Diego Schwarztman người Argentina khi tận mắt chứng kiến Messi và các đồng đội thua thảm đại biểu châu Á. Thực chất, cựu tốp 10 ATP - cùng với cựu nữ hoàng của WTA Victoria Azarenka chính là 2 ngôi sao quần vợt đến SVĐ Lusail Iconic trực tiếp cổ vũ cho Messi. Schwartzman thì khỏi nói, là người Argentina và là bạn của Messi.

Trong khi đó, “bà mẹ 1 con” Azarenka luôn thần tượng Messi, khi anh còn chơi ở Barcelona, đến khi anh chuyển sang Paris và đá cho Paris Saint Germain. Azarenka mua vé đến cổ vũ thần tượng Messi trong trận đấu mở màn World Cup 2022. Cô chụp lại khoảnh khắc sân đấu từ trên khán đài, và đăng lên Twitter với dòng chữ: “Mơ mộng cả đời chỉ để được xem Messi thi đấu ở kỳ giải World Cup 2022”. Cả Azarenka lẫn Schwartzman đều vỡ mộng vì Messi để thua trận.

Mới đây, trước trận đấu tứ kết của Davis Cup Finals (được miêu tả là World Cup của… quần vợt, từ khi Gerard Pique - vừa giải nghệ ở Barcelona, đầu tư và quảng bá cho giải đấu), Roberto Bautista Agut, một trong số các tuyển thủ đội tuyển quần vợt nam Tây Ban Nha, đã kêu gọi CĐV Tây Ban Nha dành thời gian đến ủng hộ cho các tay vợt trước trận đấu với tuyển Croatia, dù anh biết rõ họ rất bận bịu ủng hộ cho Luis Enrique và các học trò ở World Cup tại Qatar…

Bautista nói: “Không phải ngày nào cũng có thể có trải nghiệm về Davis Cup và thậm chí còn nhiều hơn nữa. Tất cả chúng ta đều muốn xem và cổ vũ cho các trận đấu của tuyển Tây Ban Nha ở World Cup tại Qatar. Nhưng tôi vẫn chắc chắn là, mọi người sẽ đến SVĐ Palacio de Deportes José María Martín Carpena (Malaga) để cổ vũ và sân đấu sẽ chật kín. Chúng tôi đang đứng trước một trận đấu phức tạp, do vậy, đội tuyển của chúng tôi rất cần sự ủng hộ của công chúng”.

Lời kêu gọi của Bautista đã phát huy tác dụng một phần. Khán đài SVĐ Palacio de Deportes José María Martín Carpena tuy không thể chật kín khán giả, nhưng có không ít CĐV Tây Ban Nha đến xem Bautista và đồng đội thi đấu. Tiếc là, Tây Ban Nha đã để thua Croatia, vốn chỉ có lượng CĐV ít ỏi hơn nhưng cổ vũ sung hơn, với tỷ số 0-2. Kết quả này là trái ngược hoàn toàn với màn trình diễn của Tây Ban Nha, đội bóng đè bẹp Costa Rica đến 7-1.

Tin cùng chuyên mục