Sao Man.City thừa nhận gần như đã ký hợp đồng với Barca

Tiền vệ Ilkay Gundogan của Man.City mới đây thừa nhận bản thân suýt trở thành người của Barcelona.

Gundogan từng suýt là người của Barca. Ảnh: Getty Images
Gundogan từng suýt là người của Barca. Ảnh: Getty Images

Vào hè 2016, với việc chi ra 20 triệu bảng, Man.City đã có sự phục vụ của tiền vệ  Gundogan từ Dortmund. Nhưng ít ai biết rằng, trước khi trở thành người của Man xanh, tiền vệ người Đức suýt tí nữa đã khoác lên mình chiếc áo của Barca.

Thực tế trước khi Man.City có được Gundogan, ngôi sao 27 tuổi đã được nhiều ông lớn “săn” đón. Không chỉ ở nước Anh mà cả Tây Ban Nha cũng vậy. Thời điểm đó, Barca là cái tên “mặn” Gundogan hơn cả. Bởi dù gặp chấn thương liên tiếp khi thi đấu cho Dortmund, nhưng với những gì thể hiện, Barca “chết mê chết mệt” với tài năng của ngôi sao người Đức. Bởi Barca rất cần một cầu thủ đẳng cấp để “chia lửa” với Sergio Busquets nơi hàng tiền vệ.

Điều này không chỉ thể hiện ở mức tin đồn, thực tế mọi thứ đã diễn ra rất êm đẹp cho đến tận phút cuối. Nhưng với sự thuyết phục từ HLV Pep Guardiola, Gundogan đã chuyển sang thi đấu cho Man xanh. Và mới đây, điều này đã được ngôi sao người Đức thừa nhận trong lần trả lời phỏng vấn: “Tôi đã từng rất gần với việc ký hợp đồng với Barca, nhưng cuối cùng điều đó đã không xảy ra. Bây giờ tôi cảm thấy hạnh phúc với nơi đây, và không có ý định rời đi”.

Ở mùa giải này, Gundogan dù không được tạo điều kiện thi đấu nhiều. Nhưng tiền vệ người Đức vẫn có được 4 bàn và 3 kiến tạo (tính ở Premier League và Champions League).

Tin cùng chuyên mục