Sao Man City thừa nhận Liverpool là đội mạnh nhất châu Âu

Tiền vệ Rodri tin rằng danh xưng đội bóng tốt nhất của nước Anh và châu Âu đã vuột khỏi tầm tay của Manchester City mà thực tế phải trao cho đội đầu bảng Premier League, Liverpool.
Rodri tranh bóng với Salah
Rodri tranh bóng với Salah

Bản hợp đồng trị giá 70 triệu euro của Man City, Rodri đã không thể giúp đội quân của Pep Guardiola tránh khỏi sự tụt hậu trong Premier League mùa này khi họ hiện kém đội đầu bảng Liverpool đến 8 điểm chỉ sau 8 vòng đầu.

Tuy nhiên, cựu ngôi sao Atletico Madrid đã ổn định trong hàng tiền vệ Man City sau khi đá chính trong cả 8 trận đầu mùa. Anh cũng cung cấp cho hànbg phòng thủ sứt mẻ vì chấn thương của Man City một vỏ bọc rất cần thiết.

Ở thành Manchester, công chúng vẫn tin nhà đương kim vô đĩch sẽ thu ngắn khoảng cách bao la hiện thời và bắt tốc độ trong chặng vế đích, y như những gì họ làm được mùa qua. Nhưng Rodri tin rằng san lấp khoảng cách 8 điểm hiện thời là điều không dễ dàng khi Liverpool đang là đội hay nhất, xuất sắc nhất châu Âu hiện thời. Rodri nói với đài ESPN: “Tôi không biết rõ cuộc đua mùa qua, tôi không ở trong thành phố nên cũng không biết cư dân ở đấy cảm giác như thế nào. Nhưng đội bóng phải đánh bại lúc này chính là Liverpool và điều đó đã được nhìn thấy trong hai mùa giải qua. Họ là những nhà vô địch châu Âu nên mọi người đều muốn đánh bại họ, không chỉ chúng tôi”.

"Họ là một đội bóng tuyệt vời, họ đã cải thiện rất nhiều mặt. Liverpool là một đội bóng rất mạnh và họ là đội bóng tốt nhất ở nước Anh lẫn châu Âu".

City, tất nhiên, không xa lạ gì với việc quật khởi trở lại để tranh đoạt vinh quang ở thời khắc quyết định. Mùa trước, Manchester City đã bị Liverpool bứt xa đến 7 điểm troing giai đoạn giữa mùa giải. Nhưng Pep đã bắt kịp và vượt qua đối thủ trước khi thắng một lèo cả chục trận cuối mùa để đăng quang với cách biệt 1 điểm so với Liverpool. Thành tựu đó càng được tô đậm hơn khi Man City trở thành đội đầu tiên thắng hattrick ở đảo quốc khi đăng quang Premier League, Cúp Carabao và Cúp FA.

Song Pep vẫn rất trăn trở khi Manchester City đang khao khát danh hiệu Champions League, vốn lọt vào tay cùa kình địch Liverpool.

Tin cùng chuyên mục