Sao Liverpool tự hào khi ghi danh vào sách kỷ lục Guinness

Hậu vệ cánh phải của Liverpool, Alexander Alexander-Arnold vừa vinh dự được ghi tên mình vào sách kỷ lục thế giới Guinness với tư cách hậu vệ kiến tạo xuất sắc nhất, với 12 lần giúp đồng đội ghi bàn ở Premier League mùa trước.

Alexander Alexander-Arnold vinh dự được ghi tên mình vào sách kỷ lục thế giới Guinness. Ảnh: Getty Images
Alexander Alexander-Arnold vinh dự được ghi tên mình vào sách kỷ lục thế giới Guinness. Ảnh: Getty Images

Alexander-Arnold trở thành cái tên không thể thay thế bên hành lanh phải hàng hậu vệ Liverpool mùa qua, góp phần quan trọng giúp đội về hạng nhì Premier League và đặc biệt là chức vô địch Champions League. Những màn trình diễn xuất sắc giúp ngôi sao 21 tuổi góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất mùa giải Premier League 2018-2019 của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA), giúp anh dộc chiếm luôn vị trí chính thức ở đội tuyển Anh.

Luôn xuất sắc trong phòng ngự, nhưng điều khiến Alexander-Arnold trở nên nổi bật hơn chính là năng lực kiến tạo. Anh đã có 12 lần giúp đồng đội ghi bàn ở Premier League mùa qua, và từ đó giúp bản thân thiết lập kỷ lục mới khi vượt qua thành tích 11 pha kiến tạo của những cựu ngôi sao của Everton, Andy Hinchcliffe (1994-1995) và Leighton Baines (2010-2011).

Trong ngày được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness, Alexander-Arnold (người cũng đã có 2 pha kiến tạo thành bàn sau 8 lượt trận Premier League mùa này) phát biểu: “Đó là một vinh dự. Tôi luôn muốn tiến lên và giúp đội tạo ra càng nhiều cơ hội càng tốt. Bóng đá là một trò chơi tập thể và nếu không có các đồng đội thì kỷ lục này sẽ không thể thực hiện được. Đây là một khoảnh khắc đáng tự hào, điều không thể tin được đối với tôi và gia đình, và tôi hy vọng kỷ lục này sẽ tồn tại trong nhiều năm tới”.

Sao Liverpool tự hào khi ghi danh vào sách kỷ lục Guinness ảnh 1 Andy Robertson (trái) và Alexander-Arnold là bộ đôi hậu vệ cánh nguy hiểm nhất thế giới. Ảnh: Getty Images  

Bên cạnh Alexander-Arnold, Liverpool còn sở hữu một ngôi sao kiến tạo khác ở cánh đối diện là Andy Robertson - người cũng có đến 11 pha kiến tạo ở Premier League mùa qua. Và tất nhiên, cả 2 tiếp tục được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng giúp Liverpool chạm đến một kỷ lục quan trọng vào Chủ nhật này ở trận “derby Anh quốc” trên sân Man.United. Nếu Liverpool lần đầu giành chiến thắng tại Old Trafford kể từ năm 2014, thì họ sẽ bắt kịp kỷ lục mạch 18 chiến thắng liên tiếp tại Premier League của Man.City.

Robertson đánh giá về màn quyết đấu cuối tuần: “Liverpool - Man.United luôn là trận đấu đặc biệt, nó đã mang tính lịch sử. Họ luôn có những đội bóng hàng đầu, luôn chiến đấu cùng nhau trong những trận chiến lớn như thế này. Old Trafford luôn là một bầu không khí khác biệt khi bạn đến đó và đối đầu Man.United. Nhưng đây là một trận đấu mà chúng tôi luôn mong chờ. Trong màu áo Liverpool, tôi đã không thể có được kết quả tốt tại Old Trafford. Hy vọng điều đó sẽ thay đổi vào Chủ nhật”,

Tin cùng chuyên mục