Sao Liverpool chọn ra người giỏi nhất đội

Khi Liverpool đang tiến sát chức vô địch Anh lần đầu tiên sau 30 năm bằng một đội hình không có những cá nhân thật sự nổi trội, thì hậu vệ Andrew Robertson đã chọn cho mình một người mà anh khẳng định thật sự xứng đáng là người giỏi nhất.

Theo Andrew Robertson, đội trưởng Jordan Henderson là chỗ dựa tinh thần của cầu thủ Liverpool. Ảnh: Getty Images
Theo Andrew Robertson, đội trưởng Jordan Henderson là chỗ dựa tinh thần của cầu thủ Liverpool. Ảnh: Getty Images

Thời gian qua không khó để chỉ ra đâu là những cái tên sáng giá nhất tại Liverpool, khi Mohamed Salah hay Sadio Mane đều mặt ở các vị trí cao trong cuộc đua danh hiệu cá nhân danh giá toàn cõi châu Âu và thế giới, trung vệ Virgil van Dijk không chỉ tiếp tục xuất sắc giúp Liverpool sở hữu một trong những hàng phòng ngự tốt nhất châu Âu, mà còn ghi 4 bàn quan trọng giúp Liverpool thống trị Premier League. Hay như thủ thành Alisson Becker được thừa nhận rộng rãi là người xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình…

Nhưng với hậu vệ cánh Andrew Robertson, vốn cũng xứng đáng là một trong những cầu thủ hay nhất sân Anfiled, lại vừa chỉ ra một cái tên mà anh cho là xứng đáng nhất - đó là tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson. Ngôi sao người Scotland nhấn mạnh: “Đối với tôi, Hendo là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất Premier League năm nay. Rất nhiều thời điểm ở mùa giải này, khi chúng tôi gặp rắc rối, thì chính anh ấy là người thúc đẩy chúng tôi tiến lên. Anh ấy là người đảm bảo chúng tôi không bị chùng bước”.

Robertson nói thêm: “Có thể màn trình diễn của anh ấy vào đầu mùa giải không thật sự ấn tượng, nhưng khi mùa giải diễn ra thì chúng ta chưa bao giờ thấy anh ấy chơi một trận đấu tồi. Ở đất nước này, Hendo chưa từng được đánh giá cao, một phần vì tính cách của anh ấy. Nhưng bạn chỉ thực sự đánh giá hết về anh ấy khi bạn luyện tập cùng mỗi ngày, cũng như cảm nhận được sự trợ giúp tuyệt vời của anh ấy trên sân. Hendo đã đến lúc nhận được một sự công nhận rộng rãi, anh ấy xứng đáng bởi vì đó là một cầu thủ tuyệt vời, một tấm gương và là một đội trưởng tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục