Sao Liverpool chấn thương, Real mừng thầm trước đại chiến

Trước đại chiến với Liverpool tại trận chung kết Champions League tới đây, Real Madrid nhận được tin vui khi tiền vệ kỳ cựu James Milner của The Kop dính phải chấn thương.

Milner gặp chấn thương và chưa rõ kịp bình phục đối đầu Real hay không. Ảnh: Getty Images
Milner gặp chấn thương và chưa rõ kịp bình phục đối đầu Real hay không. Ảnh: Getty Images

Còn 2 tuần nữa là đến trận chung kết Champions League, tất nhiên giữa Real và Liverpool đều muốn bảo toàn lực lượng cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Tuy nhiên, nếu như Real đang cho thấy làm tốt điều này, Liverpool ngược lại.

Theo đó, Milner đã không thể tập luyện cùng đồng đội ở tuần qua vì chấn thương. Cho nên trong trận cuối cùng tại Premier League gặp Brighton, Milner không thể góp mặt cùng đồng đôi. Một mặt điều này không ảnh hưởng gì nhiều khi kết cục đã an bài và với đội hình có trong tay, HLV Juergen Klopp cũng đủ sức giúp The Kop giành chiến thắng 4-0.

Tuy nhiên, nếu chấn thương của Milner nghiêm trọng thì sẽ là thảm họa cho Liverpool. Đúng như HLV Klopp nói: “Milner dính một chấn thương nhẹ, nhưng nó đủ nghiêm trọng để khiến anh ấy không thể thi đấu trước Brighton. Milner đã không thể tập luyện cả tuần nay. Milner sẽ ổn thôi, hôm nay nếu kết luận vấn đề là hơi sớm cho anh ấy. Hai tuần nghỉ là hoàn hảo cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ sẵn sàng cho trận chung kết, bây giờ tôi thực sự mong chờ nó.”

Song, cũng khó nói trước được điều gì. Bởi nếu tình hình chuyển biến phức tạp, Milner không ra sân sẽ là thiệt thòi cho Liverpool. Vì ở Champions League mùa này, không một cầu thủ nào của The Kop có khả năng kiến tạo tốt hơn tiền vệ 32 tuổi với 8 đường chuyền thành bàn. Nếu mất Milner, HLV Klopp không chỉ đơn thuần mất đi một tiền vệ có khả năng kiến tạo tốt mà còn phòng ngự cực giỏi.

Diễn biến khác, tiền vệ Emre Can cũng gặp vấn đề ở lưng và chưa rõ có kịp bình phục để tham dự trận đấu với Real hay không. Với việc cùng lúc 2 trụ cột gặp chấn thương, khác nào khiến HLV Klopp như ngồi trên “lửa”.

Tin xấu của Liverpool ắt sẽ là tin tốt cho Real. Đặt giả thuyết cùng lúc không có Milner và Can trong đội hình, tuyến giữa của The Kop sẽ suy yếu. Và đó chính là mấu chốt để Real có thể kiểm soát tốt khu trung tuyến.

Tin cùng chuyên mục