Sao Liverpool cảnh báo mối đe dọa từ Man.United

Tiền vệ James Milner thúc giục một nỗ lực quật khởi ngay lập tức trong năm 2021, sau khi 2 kết quả hòa đáng thất vọng cuối năm đã khiến Liverpool để Man.United thu hẹp cách biệt ở ngôi đầu Premier League.

James Milner thừa nhận phong độ của Man.United là mối đe dọa lớn. Ảnh: Getty Images
James Milner thừa nhận phong độ của Man.United là mối đe dọa lớn. Ảnh: Getty Images

Ban đầu, đã có những đánh giá về cơ hội tăng tốc của Liverpool dịp cuối năm khi 2 đối thủ của họ đầu bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sau khi hòa West Brom 1-1 trên sân nhà và tiếp đến hòa 0-0 ở Newcastle vào thứ tư, áp lực giờ đang lớn hơn với thầy trò HLV Jurgen Klopp trong chuyến làm khách tại Southampton vào ngày 4-1-2021.

Nhà đương kim vô địch bước vào năm mới với 3 điểm cách biệt ở ngôi đầu, nhưng đang chơi nhiều hơn đội nhì bảng Man.United một trận. Điều đáng nói nhất trong màn cạnh tranh này chính là sự đảo chiều trong phong độ của cả 2. Nếu Liverpool để hòa 5 trong 9 trận kể từ đầu tháng 11, tức là mất đến 10 điểm, thì Man.Uited chỉ đánh rơi 4 điểm trong hành trình đó.

“Liverpool dẫn đầu bảng là điều tịch cực, tuy nhiên, để đối thủ bám rất sát phía sau là điều khó chịu”, tiền vệ Milner nói trên Liverpoolfc.com. “Chúng ta đang giảm điểm khá nhiều. Đây cũng là diễn biến chung, tuy nhiên, rõ ràng Man.United đã có chuỗi trận rất tốt và họ có lẽ là đội duy nhất cho thấy sự ổn định và gắn kết cao nhất. Vì vậy, yêu cầu lúc này là chúng tôi cần phải quật khởi nay lập tức và cố gắng giành 3 điểm tại Southampton”.

Số điểm mà Liverpool mất sau 16 trận mùa này đã bằng với cả hành trình vô địch mùa qua, trong đó đáng lo là họ không thể thắng 4/7 đội trong nhóm cuối bảng…Và Milner chấp nhận rằng đội lẽ ra vẫn có thể làm tốt hơn bất chấp cuộc khủng hoảng chấn thương ở hàng thủ: “Chúng tôi đã nhiều lần mất điểm trong những trận lẽ ra đã có thể thắng. Đây là mùa giải mà chúng tôi đối mặt quá nhiều vấn đề, đặc biệt là nhân sự nơi hàng hậu vệ, nhưng đây vẫn là một đội hình chất lượng vốn gắn bó với nhau trong một thời gian dài và đã quen với chiến thắng. Chúng tôi rất thất vọng vì 2 kết quả gần nhất và muốn trở lại chiến thắng càng sớm càng tốt”.

Mới đây, Liverpool thấy lợi thế khán giả không còn khi vùng Merseyside vừa bị Chính phủ đưa vào khu vực nguy cấp 3, đồng nghĩa sân Anfield không còn được chào đón 2.000 người hâm mộ trong trận tiếp đón Man.United ngày 17-1.

Tin cùng chuyên mục