Sao Liverpool bất ngờ rút khỏi tuyển Hà Lan

Đội trưởng tuyển Hà Lan, Virgil van Dijk đã bất ngờ rút lui khỏi đội hình đá lượt trận cuối vòng loại EURO 2020 với Estonia vào thứ ba, một thông tin mà Liverpool có thể phải lo lắng.

Virgil van Dijk rút khỏi tuyển Hà Lan vì “lý do cá nhân”. Ảnh: Getty Images
Virgil van Dijk rút khỏi tuyển Hà Lan vì “lý do cá nhân”. Ảnh: Getty Images

Trung vệ 28 tuổi vốn đã có mặt trong trận hòa 0-0 tại Bắc Ailen hôm thứ bảy, một kết quả đủ giúp tuyển Hà Lan giành quyền trở lại một kỳ giải lớn sau 2 lần lỡ hẹn ở EURO 2016 và World Cup 2018. Tuy nhiên, HLV Ronald Koeman bất ngờ không có đội trưởng của mình trong trận cuối cùng của vòng loại, khi họ tiếp đón đối thủ yếu Estonia trên sân nhà. LĐBĐ Hà Lan (KNVB) xác nhận trong thông báo ngắn: “Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Ronald Koeman không thể có sự phục vụ của VirgiI van Dijk khi đối đầu Estonia vào thứ ba. Đội trưởng của đội tuyển Hà Lan rút khỏi trận đấu vì lý do cá nhân, cầu thủ đã được phép rời đội tuyển”.

Việc không có Van Dijk sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tuyển Hà Lan, bởi họ đã giành suất và cũng khó cạnh tranh ngôi đầu bảng C cùng tuyển Đức - đội dù chỉ có nhiều hơn 2 điểm nhưng nhiều khả năng sẽ thắng trận cuối vòng loại EURO 2020 khi chào đón Bắc Ailen trên sân nhà. Nhưng, Liverpool thì chắc chắn đang nỗ lực kết nối để nhận thức rõ tình hình về người đội phó của mình.

Liverpool đang trải qua hành trình tuyệt diệu cùa mùa giải mới, khi đang tạo cách biệt 8 điểm ở ngôi đầu Premier League sau 12 lượt trận. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp nối lại hành trình sau kỳ nghỉ quốc tế bằng chuyến làm khách khó khó khăn đến Crystal Palace vào thứ bảy. Vì vậy, vấn đề mới nảy sinh liên quan đến Van Dijk thật sự đáng lo ngại. Cần biết, ở loạt trận quốc tế này, khá nhiều trụ cột của Liverpool không thể góp mặt vì lý do chấn thương như Mo Salah (Ai Cập), Andy Robertson và Harvey Elliot (Scotland), Dejan Lovren (Croatia) và Xherdan Shaqiri (Thụy Sĩ). Gần nhất, là trung vệ Joe Gomez phải rút khỏi đội hình tuyển Anh thắng Kosovo vì bị chấn thương đầu gối trong buổi tập.

Tin cùng chuyên mục