Sao Juve nhiễm Covid-19

Hậu vệ Juventus, Daniele Rugani đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, qua đó trở thành cầu thủ cấp cao đầu tiên nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Daniele Rugani là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp ở cấp cao nhất dương tính SARS-CoV-2. Ảnh: Getty Images
Daniele Rugani là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp ở cấp cao nhất dương tính SARS-CoV-2. Ảnh: Getty Images

Trong tuyên bố của Juve hôm thứ tư nêu rõ: “Cầu thủ Daniele Rugani đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, nhưng hiện sức khỏe vẫn ổn định. CLB Juventus hiện đang kích hoạt tất cả các thủ tục cách ly theo đúng trình tự của pháp luật, bao gồm cả những người đã tiếp xúc với anh ấy”.

Rugani trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp ở cấp cao nhất dương tính với chủng virus đang khiến cả thế giới lao đao. Trong khi đó, cũng hôm thứ tư, cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên được xác định là trung vệ Timo Hubers của Hannover 96, đội bóng hiện đang chơi tại giải hạng 2 của Đức.

Diễn biến này cho thấy dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng khó lường, và thật sự đặt các giải bóng đá vào tình thế rất phức tạp. Tại Italy, nơi đang là tâm dịch của châu Âu, thì giải vô địch của họ là Serie A bị đình hoãn cho đến đầu tháng 4, khiến Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) thậm chí đã bắt tay lên những phương án cho mùa giải kết thúc sớm.

Trong khi đó, quyết định hoãn những trận cầu quan trọng khác tại châu Âu đã xuất hiện. Ở Anh, sau vụ việc chủ sở hữu của đội bóng hạng Nhất, Nottingham Forest dương tính với virus SARS-CoV-2, thì trận đấu bù Premier League giữa Man.City và Arsenal đã bị đình hoãn, vì lo ngại các cầu thũ Arsenal có thể nhiễm bệnh vì từng tiếp xúc với người này. Ảnh hưởng còn lan rộng đến cúp châu Âu, khi hai trận vòng 1/8 Europa League là giữa Roma và Sevilla bên cạnh trận Inter Milan chào đón Getafe vào thứ năm đã chính thức bị đình hoãn.

Tin cùng chuyên mục