Sao Inter và hé lộ từ tâm dịch Italy

Trung vệ Diego Godin của Inter Milan đã gọi cuộc khủng hoảng sức khỏe ở Italy đã trở nên “không thể giải quyết”.

Trung vệ Diego Godin của Inter Milan. Ảnh: Getty Images
Trung vệ Diego Godin của Inter Milan. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 34 tuổi đã trở về quê nhà Uruguay sau khi trải qua 2 tuần cách ly ở Italy, và anh vừa kể chi tiết cho ESPN về những trải nghiệm khó khăn khi đối phó với dịch Covid-19 tại một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới. “Chúng tôi đã đối mặt rủi ro cho đến những giây phút cuối cùng”, đội trưởng tuyển Uruguay nói cho biết. “Chúng tôi đã buộc phải làm việc, sau những nỗ lực cho đến khi tình hình không thể khắc phục được. Hệ thống y tế sau đó đã sụp đổ”.

Thủ tướng Italy, Giuseppe Conte đã ra lệnh đình hoãn tất cả các sự kiện thể thao ở nước này vào ngày 9-3 vì sự bùng nổ của dịch bệnh, tức là một ngày sau khi Inter đối mặt với Juventus. Và 5 ngày sau trận đấu đó, hậu vệ Daniele Rugani của Juve trở thành cầu thủ Serie A đầu tiên dương tính với Covid-19. Godin nói tiếp: “Chúng tôi tiếp tục luyện tập, phải chơi trong vài tuần sau những cánh cửa đóng kín, cho đến khi có xét nghiệm dương tính tại Juve. Đó cũng là lúc mùa giải dừng lại. Chắc chắn, có những cầu thủ khác trong trận đấu đó có thể đã bị nhiễm bệnh, và đó là lý do tại sao họ cách ly chúng tôi”.

Godin cũng nói về những thời khắc ban đầu của dịch bệnh, trước khi mọi thứ trở nên tồi tệ như lúc này tại Italy - với 12.000 người đã chết theo thống kê vào thứ ba. Hai du khách Trung Quốc đến thăm Rome là những ca dương tính đầu tiên ở Italy, được báo cáo vào ngày 31-1. Sau đó một tuần, một trường hợp khác được xác nhận là một người đàn ông Italy từng đến thành phố Vũ Hán của Trung Quốc - nơi bùng phát thứ virus chết người nay. Tiếp đến, những cái chết đầu tiên liên quan đến virus ở Italia đã xảy ra vào ngày 22-2. Tuy nhiên, cho đến thời gian đó hoạt động tại Serie A vẫn tiếp diễn.

Godin nói: “Ban đầu đó không được xem là một vấn đề lớn. Mọi người đều nghĩ đó là vấn đề của Trung Quốc và nó sẽ không truyền sang các nước khác. Các biện pháp đã được ban hành rất, rất chậm. Chúng tôi được yêu cầu đề phòng, nhưng ở cấp chính phủ, không có hành động quyết liệt nào được thực hiện”.

Tin cùng chuyên mục