Sao cũ Liverpool lý giải vì sao tin tuyển Anh có thể vô địch

Cựu tiền đạo Luis Garcia tin tưởng tuyển Anh có thể lật độ mọi dự báo để đăng quang World Cup 2018 này.

Tuyển Anh đang gây ấn tượng nhờ tài năng, sức trẻ và cũng đầy bản lĩnh. Ảnh: Getty Images
Tuyển Anh đang gây ấn tượng nhờ tài năng, sức trẻ và cũng đầy bản lĩnh. Ảnh: Getty Images

Đội tuyển trẻ trung của HLV Gareth Southgate đã bản lĩnh vượt qua Colombia ở vòng 1/8 sau loạt sút luân lưu cân não, trở lại với vòng tứ kết World Cup kể từ kỳ giải 2006. Đối thủ của Tam sư ở vòng đấu 8 đội mạnh nhất là Thụy Điển, và nếu có thể vượt qua thì đối thủ của họ ở bán kết là chủ nhà Nga hoặc Croatia không qua vượt trội.

Rõ ràng, nếu chơi đúng sức mình, tuyển Anh có thể tiến rất xa tại kỳ giải này, và người hâm mộ của họ càng lạc quan hơn sau những đánh giá từ Luis Garcia. Cựu cầu thủ từng có 20 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha này nhấn mạnh: “Đầu tiên, tuyển Anh ít nhất vẫn còn hiện diện tại giải đấu. Họ đang tiếp tục một kỳ World Cup mà ngay từ đầu không được đánh giá cao. Theo cảm nhận của tôi, họ rất giống với Tây Ban Nha từng thắng World Cup 2010, đó là một đội hình còn rất trẻ, và họ khát khao làm một điều gì đó to lớn cho đất nước của mình”.

Trước trận tứ kết với Thụy Điển tại Samara ngày 7-7, cuộc đối đầu giữa 2 “ngựa ô” của giải, HLV Southgate đã khá lo lắng vì chấn thương của cầu thủ chạy cánh trái kỳ cựu Ashley Young và tiền đạo Jamie Vardy. Trong đó, nếu Vardy chỉ sắm vai trò dự phòng, thì Young là cầu thủ chủ chốt của Tam sư tại giải này. Ngôi sao 32 tuổi cua Man.United chấn thương vòm háng ở trận thắng Colombia và nhiều khả năng sẽ được thay thế bởi Danny Rose.

Nhưng cũng có không ít thông tin đáng để HLV Southgate hài lòng, khi 2 trụ cột Harry Kane và Kyle Walker - những người bị chuột rút trong rận đấu căng thẳng vừa qua - đang hồi phục thể trạng rất nhanh và có thể sẵn sàng ở mức cao nhất vào thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục