“Sao chép” Messi, Griezmann tỏa sáng giúp Barca thắng vang dội

Bản hợp đồng đắt giá Antoine Griezmann đã ghi những bàn thắng đầu tiên cho Barca, cú đúp của ngôi sao người Pháp giúp Barcelona ngược dòng đánh bại Real Betis 5-2 để qua đó giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải mới.

Antoine Griezmann đã tỏa sáng kịp lúc để xua tan hoài nghi. Ảnh: Getty Images
Antoine Griezmann đã tỏa sáng kịp lúc để xua tan hoài nghi. Ảnh: Getty Images

Bầu không khí ở sân Camp Nou phải chùng xuống ở phút 15 khi Nabil Fekir bất ngờ mở tỷ số cho đội khách sau một pha phản công. Tuy nhiên, Griezmann đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng ở phút 41 và 50 để giúp Barca sốc lại tinh thần, qua đó tiếp tục thống trị trận đấu nhờ các pha lập công của Carles Perez, Jordi Alba và Arturo Vidal. Tỷ số trận đấu khép lại là 5-2 sau khi Lorenzo Moron ghi thêm bàn cho đội khách ở phút 79.

Trong một ngày mà hàng công của Barca “què quặt” vì chấn thương của Lionel Messi, Luis Suarez và Ousmane Dembele, thì bản hợp đồng trị giá 120 triệu EUR trong mùa hè qua của họ đã tỏa sáng kịp lúc. Về phần mình, Griezmann dường như cũng đã khẳng định sự hòa nhập trọn vẹn cùng đội bóng mới, khi cả 2 pha lập công của anh đều mang dáng hình của 2 ngôi sao ghi bàn hàng đầu của đội nhiều năm qua.

Ở bàn đầu tiên, khi Sergi Roberto thực hiện pha bấm bóng tinh tế qua đầu hàng hậu vệ đối phương như Messi thường làm, Griezmann đã băng xuống tiếp bóng một chạm ghi bàn y hệt những gì Suarez từng thực hiện. Và trong bàn thứ 2, ngôi sao người Pháp tung pha cứa lòng chân trái tuyệt đẹp từ chếch bên mép phải vòng cấm địa. “Tôi thấy Leo Messi ghi bàn như thế trong các buổi tập và tôi đã cố gắng sao chép anh ấy”, Griezmann tiết lộ sau trận đấu.

“Sao chép” Messi, Griezmann tỏa sáng giúp Barca thắng vang dội ảnh 1 Pha làm bàn của ngôi sao người Pháp mang dáng dấp Lionel Messi. Ảnh: Getty Images  

Griezmann từng có màn ra mắt thất vọng, khi thất bại 0-1 tại Athletic Bilbao hồi tuần trước cũng là lần đầu tiên Barca khai màn La Liga thất bại sau một thập kỷ. Tất nhiên, giá trị của cựu ngôi sao Atletico Madrid cũng chịu nhiều sự hoài nghi. “Rất nhiều điều đã được nói sau trận thua ở Bilbao”, Griezmann đánh giá. “Khi bạn thua, bạn luôn khát khao về một phản ứng mạnh mẽ. Chúng tôi đã phải làm việc rất chăm chỉ. Chúng tôi thực sự muốn chơi một trò chơi khác và chứng tỏ bản thân. Tôi không thể tự mình làm những việc này. Chúng tôi là một đội và nhờ các đồng đội của tôi. Hôm nay chúng tôi đã phản ứng tuyệt vời”.

Mặc dù vậy, HLV Ernesto Valverde phải đón nhận thêm tin không vui khi Sergio Busquets chấn thương và phải rời sân ở phút 72. Nhiều khả năng ngôi sao tuyến giữa của Barca không thể góp mặt trong chuyến làm khách tại Osasuna vào thứ bảy tới, trong khi khả năng trở lại của Messi vẫn tiếp tục bỏ ngỏ.

Với việc Barca và Real Madrid đều bất ngờ mất điểm, La Liga chỉ còn Sevilla và Atletico Madrid đang duy trì thành tích toàn thắng sau 2 vòng đấu để cùng nhau san sẻ ngôi đầu.

Tin cùng chuyên mục