Sao Chelsea thuyết phục Neymar chuyển đến The Blues

Báo chí Pháp chiều nay tiết lộ trung vệ Thiago Silva của Chelsea 'thường xuyên nói chuyện' với ngôi sao tấn công PSG, Neymar để thuyết phục anh ta chuyển đến Stamford Bridge.
Silva vẫn đang vận động đưa Neymar sang Chelsea
Silva vẫn đang vận động đưa Neymar sang Chelsea

Neymar gia nhập PSG vào mùa hè năm 2017 này từ Barcelona với giá kỷ lục thế giới 222 triệu euro. Anh đã ghi 100 bàn và cung cấp 60 đường kiến tạo trong 144 lần ra sân cho PSG, giành được 4 chức vô địch trong số các danh hiệu quốc nội khác. Tuy nhiên, Neymar đã thất bại trong việc tái tạo hình ảnh người hùng Barcelona tại Parc des Princes.

Hơn nữa, những chấn thương tồi tệ và những trò hề ngoài sân cỏ của anh đã khiến người hâm mộ và các chuyên gia thất vọng. Neymar đã bị người hâm mộ PSG chế nhạo nặng nề sau trận thua Real Madrid ở vòng 16 đội Champions League mùa qua.

Theo tờ Le Parisien, mối quan hệ rạn nứt của Neymar với nhà khổng lồ nước Pháp có thể khiến anh ra đi vào mùa hè này. Chelsea đang nổi lên như một điểm đến tiềm năng cho cầu thủ người Brazil. Và Thiago Silva đã ráo riết gọi diện, đàm phán với cầu thủ 30 tuổi để thuyết phục anh gia nhập CLB phía tây London.

The Blues dự kiến sẽ tăng cường hàng công trong mùa hè này. Việc thiếu bàn thắng và sự sáng tạo từ hàng tiền đạo đã dẫn đến chiến dịch kém cỏi của họ mùa qua. Hakim Ziyech, Timo Werner, Christian Pulisic và Callum Hudson-Odoi chỉ ghi được 15 bàn thắng.

Chelsea có thể chiêu mộ Neymar với sự đồng thuận từ chủ sở hữu mới Todd Boehly và HLV Thomas Tuchel. Tuchel và Neymar đã trải qua hai mùa giải rưỡi tại PSG, giành được hai chức vô địch và lọt vào chung kết Champions League.

Điều gì ngăn trở Chelsea ký với Neymar?

Neymar đã không thể ra sân 25 lần tại Ligue 1 trong một mùa giải. Và điều đóp đã xảy đến trong năm mùa giải anh chơi cho PSG.

Siêu sao tấn công của Selecao đã bị tàn phá bởi chấn thương trong thời gian ở thủ đô nước Pháp và có thể phải vật lộn để đối phó với tốc độ và thể lực của Premier League. Neymar cũng đã bước vào tuổi 30 và không có khả năng là giải pháp lâu dài cho hàng công của Chelsea.

Hơn nữa, tiền đạo này là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới, kiếm được 850.000 bảng mỗi tuần, theo talkSPORT, điều này có thể ngăn cản The Blues ký hợp đồng với anh ấy.

Neymar có thể trở lại Santos

Andres Rueda, Chủ tịch CLB Brazil Santos, đã tuyên bố rằng ông sẽ cố gắng ký hợp đồng với Neymar trong kỳ chuyển nhượng này.

Những ngày gần đây, giới truyền thông Pháp dự đoán Neymar sẽ rời PSG trong kỳ chuyển nhượng này. Mô hình mới của CLB, được đề xuất bởi Kylian Mbappe, không có thời gian cho những cầu thủ thiếu kỷ luật và do đó, siêu sao Brazil sẽ không tiếp tục ở Parc de Princes.

Tờ El Pais tiết lộ PSG đã đề xuất một thỏa thuận với cha của Neymar. Hai bên sẽ cùng nhau tìm kiếm một điểm đến phù hợp. Ý tưởng là Neymar sẽ ra đi theo hợp đồng cho mượn và PSG tiếp tục trả lương.

Trước tình hình đó, Andres Rueda, Chủ tịch Santos, đã lên tiếng xác nhận và bày tỏ sự quan tâm đến Neymar với phần còn lại của hội đồng quản trị CLB: "Việc đặt câu hỏi hoặc nghĩ rằng chúng tôi sẽ không làm gì với Neymar là hoàn toàn vô lý. Nhưng báo chí không phải là nơi mà chúng ta có thể luận bàn, có nhiều cách khác để làm điều đó".

"Ở đây, trong Hội đồng Cố vấn, rất tiếc là chúng tôi không thể bình luận nhiều. Chúng tôi có một chiến lược. Với hội đồng quản trị, chúng tôi có một số ý tưởng về điều này".

CLB Brazil rất vui mừng về khả năng Neymar trở lại trong bối cảnh PSG gặp khó khăn. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chờ xem động thái của Chelsea và nhất là chuyện Neymar có muốn về quê hay không sau nhiều năm ăn chơi ở đô thành hoa lệ.

Tin cùng chuyên mục