Sao Brazil bị lạm dụng trong chiến thắng lớn trước Tunisia

Tuyển  Brazil tiếp tục có bước chạy đà đầy ấn tượng trước World Cup 2022 khi vượt qua Tunisia với tỷ số 5-1 trong trận giao hữu tại Pháp, nhưng diễn biến tại sân Công viên các hoàng tử lại bị lu mờ bởi màn phân biệt chủng tộc nhằm vào các ngôi sao Nam Mỹ.

Tuyển Brazil tiếp tục có bước chạy đà đầy ấn tượng trước World Cup 2022.
Tuyển Brazil tiếp tục có bước chạy đà đầy ấn tượng trước World Cup 2022.

Đó là một màn trình diễn thống trị khác của gã khổng lồ Nam Mỹ, sau khi họ đã đánh bại Ghana với tỷ số 3-0 vào thứ sáu. Raphinha mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 11 với pha đánh đầu tinh tế từ một đường chuyền giữa sân của Casemiro, hạ gục thủ thành Aymen Dahmen. Tuy nhiên, 7 phút sau, Tunisia gỡ hòa với pha đánh đầu của Montassar Talbi từ một quả phạt trực tiếp. Nhưng đó cũng là những gì ấn tượng nhất mà đối thủ Bắc Phi này tạo nên.

Brazil đã nhanh chóng tái lập ưu thế dẫn bàn ở phút 19 nhờ công của Richarlison, sau đường chuyền tốt từ biên của Raphinha. Trong màn ăn mừng bàn thắng, một quả chuối đã được ném từ khán đài về phía các cầu thủ Brazil, những người trước trận đã lên tiếng phản đối nạn phân biệt chủng tộc, với biểu ngữ có nội dung “Nếu không có các cầu thủ da đen của chúng tôi, chúng tôi sẽ không có các ngôi sao trên áo của mình” - liên quan đến 5 ngôi sao phía trên huy hiệu của đội đại diện cho 5 chức vô địch World Cup của họ.

Sao Brazil bị lạm dụng trong chiến thắng lớn trước Tunisia ảnh 1 Một quả chuối được ném về phía cầu thủ Brazil, sau bàn thắng của Richarlison.

Brazil tiếp tục mở rộng khoảng cách dẫn trước nhờ quả phạt đền thành công của Neymar ở phút 29, sau khi Aissa Laidouni kéo ngã Casemiro trong vòng cấm. Raphinha sau đó ghi bàn thứ 2 của cá nhân anh bằng một cú sút chìm chính xác từ rìa vòng cấm ở phút 40. Và chỉ 2 phút sau, hậu vệ Dylan Bronn của Tunisia phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do phạm lỗi với Neymar. Với chiến thắng đã chắc chắn, Brazil đã giảm nhiệt trong hiệp 2 khi HLV Tite tung vào sân một số cầu thủ thay thế. Tiền đạo Pedro của Flamengo đã vào sân và ghi bàn thứ 5 với một cú sút tuyệt vời từ rìa vòng cấm ở phút 74.

Phản ứng về việc cầu thủ của mình tiếp tục trở thành mục tiêu phân biệt chủng tộc, Liên đoàn bóng đá Brazil đã lên án vụ việc. Chủ tịch Ednaldo Rodrigues cho biết ông rất sốc với những gì đã xảy ra, và nhấn mạnh: “Hình phạt cho những hành động này cần phải nghiêm khắc hơn”. Ở trận đấu này, trọng tài cũng 2 lần phải dừng trận đấu trong thời gian ngắn khi laser liên tục chiếu vào các cầu thủ Brazil.

Brazil sẽ mở màn chiến dịch World Cup 2022 với Serbia vào ngày 24-11, trước khi đối mặt với Thụy Sĩ và Cameroon ở bảng G.

Tin cùng chuyên mục