Sao Barca bị loại bất ngờ khỏi tuyển Tây Ban Nha

Ở lần triệu tập đầu tiên của tuyển Tây Ban Nha dưới thời HLV Luis Enrique, hậu vệ Jordi Alba của Barcelona bất ngờ bị loại.

Alba bị loại khỏi danh sách triệu tập của HLV Enrique. Ảnh Getty Images.
Alba bị loại khỏi danh sách triệu tập của HLV Enrique. Ảnh Getty Images.

Alba vốn dĩ không còn là cái tên xa lạ với tuyển Tây Ban Nha. Kể từ thời điểm được chơi cho màu áo tuyển quốc gia, hậu vệ cánh trái của Barca luôn đóng vai trò quan trọng. Càng đáng nói hơn, trong mắt HLV Enrique, ông cũng đâu lạ gì ngôi sao 29 tuổi. Nói một cách chính xác, trong thời điểm mà Gerard Pique tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia, những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Alba sẽ rất cần thiết cho HLV Enrique trong lần triệu tập đầu tiên.

Tuy nhiên, thuyền trưởng La Roja quyết định loại ngôi sao của Barca. Đây là điều tương đối khó hiểu với nhiều người nhưng thật ra dễ hiểu với giới chuyên môn. Dù kể từ sau thất bại của Tây Ban Nha trên đất Nga ở World Cup vừa qua, Alba vẫn duy trì được phong độ trong màu áo Barcelona. Nhưng với HLV Enrique, yếu tố chiến thuật buộc ông phải đưa ra quyết định loại.

Cụ thể mùa cuối cùng tại vị ở Barca, HLV Enrique thường dùng sơ đồ 3-4-3. Với hệ thống chiến thuật này, chiến lược gia người Tây Ban Nha để Alba dự bị là chính. Điều này từng tạo nên mối quan hệ “cơm không lành canh không ngọt” giữa họ. Thậm chí thời điểm đó, có tin Alba muốn rời Barca vì mãi dự bị.

Ngoài Alba không được triệu tập, tiền vệ Koke (Atletico) và tiền đạo Iago Aspas (Celta Vigo) cũng không được gọi.

Danh sách cụ thể.

Thủ môn: David de Gea (Manchester United), Kepa Arrizabalaga (Chelsea), Pau Lopez (Betis).

Hậu vệ: Dani Carvajal (Real Madrid), Nacho (Real Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid), Diego Llorente (Real Sociedad), Inigo Martinez (Athletic Bilbao), Jose Gaya (Valencia), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Marcos Alonso (Chelsea), Raul Albiol (Napoli).

Tiền vệ: Sergio Busquets (Barcelona), Sergi Roberto (Barcelona), Rodrigo (Atletico Madrid), Saul Niguez (Atletico Madrid), Dani Ceballos (Real Madrid), Thiago Alcantara (Bayern Munich), Isco (Real Madrid).

Tiền đạo: Marco Asensio (Real Madrid), Diego Costa (Atletico Madrid), Rodrigo Moreno (Valencia), Alvaro Morata (Chelsea), Suso (AC Milan).

Tin cùng chuyên mục