Sang Arsenal, Willian hưởng lương cao hơn bất kỳ cầu thủ Liverpool nào

Mặc dù rời Chelsea ở tuổi 32 và từ bỏ đấu trường Champions League để giành suất dự Europa League, Willian hiện đã gia nhập hàng ngũ những cầu thủ được trả lương cao nhất Premier League.
Sang Arsenal, Willian hưởng lương cao hơn bất kỳ cầu thủ Liverpool nào

Cầu thủ chạy cánh người Brazil đã đảm bảo mức lương xa hoa tại Arsenal, và những con số hiện đang xuất hiện trong hợp đồng mới của anh ấy là điều đáng kinh ngạc. Arsenal đã tìm mọi cách để có được người họ cần khi trao cho Willian mức lương hấp dẫn lên tới 220.000 bảng mỗi tuần để thuyết phục anh đầu tư những năm cuối sự nghiệp của mình ở phía bắc London.

Cuộc chuyển nhượng này diễn ra vào thời điểm Pháo thủ nhận thấy mình đang bị công chúng giám sát chặt chẽ hơn, sau khi họ thông báo rằng 55 nhân viên sẽ bị cắt giảm lương. Tin tức này đến ngay sau khi các thành viên cấp cao của đội đồng ý hoãn lương, và thật tréo ngoe khi CLB chào đón Willian với mức lương khổng lồ. Khi các khoản tiền thưởng, phí gia nhập và các khoản thanh toán cho lòng trung thành trong 3 năm được bao gồm, nó sẽ lên tới 220.000 bảng mỗi tuần, hoặc khoảng 35 triệu bảng trong suốt hợp đồng của Willian. Do đó, Willian, dù đã già đi mấy tuổi nhưng sẽ thấy mình là cầu thủ được trả lương cao thứ 9 trong toàn giải Premier League.

Sang Arsenal, Willian hưởng lương cao hơn bất kỳ cầu thủ Liverpool nào ảnh 1 Những cầu thủ chơi cho cả Chelsea lẫn Arsenal trong kỷ nguyên Premier League
Đặt điều đó vào bối cảnh Anfield, Willian hiện đang kiếm được nhiều hơn mỗi người trong số 3 tiền đạo lừng danh của Liverpool là Mohamed Salah, Sadio Mane (200.000 bảng/tuần) và Roberto Firmino (180.000 bảng/tuần), những người được ca ngợi là bộ ba tấn công xuất sắc nhất bóng đá thế giới và vừa mang về chiến tích kỷ lục cho The KOP. Thương vụ của Willian chứng kiến anh vượt qua bộ ba trên dủ họ chỉ mới ký hợp đồng mới gần đây.

Năm 2018, Salah triển hạn ở lại Anfield đến năm 2023 và biến anh trở thành một trong những cầu thủ có thu nhập cao nhất trong lịch sử Liverpool. 
Nhưng Willian đã đảm bảo giữ cho cổ phiếu của anh ấy ở mức cao, và bây giờ sẽ bỏ túi 10,6 triệu bảng mỗi năm với Pháo thủ cho đến khi anh tới tuổi 35. Các điều khoản của Willian tại Arsenal thực sự sẽ chứng kiến anh được thưởng về mặt tài chính nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình Liverpool.

Sang Arsenal, Willian hưởng lương cao hơn bất kỳ cầu thủ Liverpool nào ảnh 2
Điều đó có nghĩa là cầu thủ người Brazil cũng sẽ bỏ túi mỗi tuần nhiều hơn so với hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu là Virgil van Dijk (170.000 bảng/tuần), người cũng được cho là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình vô địch Premier League và Champions League của Liverpool.

David de Gea (375.000 bảng/tuần) là người có thu nhập cao nhất Premier League trong khi Manchester United cũng đưa ra mức lương khổng lồ cho Paul Pogba (300.000) và Anthony Martial (250.000). Trong khi Marcus Rashford hiện chỉ hưởng 200.000 bảng/tuần.

Với mức lương hiện tại, Willian sẽ đứng thứ 4 nêu gia nhập hàng ngũ của Manchester City, chỉ sau Kevin De Bruyne (350.000 bảng/tuần), Raheem Sterling (300.000) và Sergio Aguero (240.000 bảng).

Mặc dù đã vuột mất suất dự Champions League, Arsenal vẫn đang phải trả những khoản tiền lớn. Willian không phải là người có thu nhập cao nhất ở CLB đang đứng thứ 8 Premier League. Mesut Ozil (350.000 bảng/tuần) chắc chắn có mức lương kỳ lạ nhất tại Premier League khi anh đang bước vào giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp và hiện mâu thuẫn với ban lãnh đạo và không thể gia nhập đội, hoặc thậm chí không thường xuyên đá chính.

Người ta cho rằng mức lương của Willian sẽ nhanh chóng bị tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang vượt qua, nếu tuyển thủ Gabon chọn ký hợp đồng mới tại Emirates. Anh hiện được trả 200.000 bảng/tuần. Các cầu thủ bao gồm Hector Bellerin, Granit Xhaka và Bernd Leno đều kiếm được một nửa số tiền mà Willian được hưởng trong hợp đồng hiện tại với Arsenal. Willian giờ cũng kiếm được nhiều tiền hơn Harry Kane, tiền đạo Tottenham và đội trưởng tuyển Anh. Kane là cầu thủ được trả lương cao thứ 10 trong giải đấu, ngang hàng với Salah, Mane và Aubameyang.

HLV Mikel Arteta đã rất muốn có được Willian, cầu thủ được cho là sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự chuyển đổi của CLB dưới thời nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Arsenal đã chính thức xác nhận cuộc chuyển nhượng vào sáng thứ Sáu, khi Willian tiết lộ sẽ mang áo số 12.

Chelsea đành chấp nhận để Willian ra đi khi CLB chỉ có thể đáp ứng hợp đồng 2 năm và thậm chí muốn cắt gioảm mức lương trước đây. The Blues đang bận rộn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này, sau khi Frank Lampard cuối cùng đã được phép ký hợp đồng với cầu thủ sau khi hết hạn cấm chuyển nhượng của CLB. Chelsea đã phá kỷ lục tiền lương của mình, sau khi biến Timo Werner thành cầu thủ được trả lương cao nhất CLB với mức 270.000 bảng/tuần.

Tin cùng chuyên mục