Sandro Tonali chấn thương và khả năng rời AC Milan

Chấn thương trong trận giao hữu khiến Sandro Tonali phải nghỉ vài ngày và có khả năng chia tay luôn AC Milan nếu Arsenal chấp thuận mức phí chuyển nhượng của đội bóng áo sọc đỏ đen.
Sandro Tonali có thể sang chơi cho Arsenal
Sandro Tonali có thể sang chơi cho Arsenal

HLV Stefano Pioli coi Sandro Tonali là một trong những cầu thủ quan trọng đã giúp AC Milan vô địch Scudetto mùa giải trước. Tiền vệ phòng ngự này được cho là “hòn đá tảng” ở khu vực giữa sân của đương kim vô địch và cả đội tuyển quốc gia Italia. Chính vì thế, HLV Pioli bảo rằng Tonali không phải là cầu thủ để bán vào lúc này.

Ông Pioli muốn giữ chân Tonali nhưng Arsenal vẫn chưa dừng việc theo đuổi cầu thủ này suốt 2 năm qua. Hợp đồng của tiền vệ 22 tuổi tại sân San Siro tới năm 2026 nên phía Arsenal đề nghị mức chuyển nhượng 45 triệu euro. Tuy nhiên, phía AC Milan chốt rằng 55 triệu euro sẽ chấp thuận để Tonali ra đi. Arsenal vẫn chưa lên tiếng về lời “thách thức” này.

Trong khi đó, Tonali dính chấn thương cơ chân trái ở trận giao hữu thắng Vicenza 6-1. Nhận định ban đầu của bác sĩ là tuyển thủ Italia phải nghỉ tầm một tháng nhưng kết quả kiểm tra kỹ lưỡng cho thấy Tonali chỉ cần nghỉ vài ngày, thậm chí anh có thể ra sân ở trận mở màn Serie A mùa giải 2022-2023 khi tiếp Udinese vào khuya ngày 13-8.

AC Milan đã có phương án nếu Tonali rời San Siro ngay trong mùa hè này. Mục tiêu đầu tiên là Davide Frattesi của Sassuolo. Tiền vệ 22 tuổi chơi khá nổi trong mùa giải vừa qua và được HLV đội tuyển Italia là Roberto Mancini đặt niềm tin trong nỗ lực tái thiết đội bóng. AC Milan muốn bản hợp đồng cho mượn rồi mua đứt Frattesi ở mùa hè 2023 nhưng đang gặp trở ngại là Juventus sẵn sàng mua đứt ngay trong mùa hè này. Mục tiêu thứ hai là Seko Fofana đang là đội trưởng của Lens ở Ligue 1. Tiền vệ 27 tuổi này cho biết rất muốn quay trở lại Serie A thi đấu sau hai năm chia tay Udinese. Tiền vệ Bờ Biển Ngà còn tiết lộ thêm là thường xuyên liên lạc với thủ môn AC Milan, Mike Maignan nên có nhiều thông tin về đội bóng đang theo đuổi mình.

AC Milan vẫn chưa từ bỏ mục tiêu Hakim Ziyech. Cầu thủ chạy cánh này không có nhiều cơ hội thi đấu dưới thời HLV Thomas Tuchel ở Chelsea nên muốn ra đi. Tiền vệ người Maroc từng chơi rất hay ở Ajax trước khi bị bó gối trên băng ghế dự bị tại Chelsea. Hợp đồng của anh ở sân Stamford Bridge tới năm 2025 và có thể gia nhập AC Milan theo bản hợp đồng cho mượn một năm. 

Tin cùng chuyên mục