Sancho đang khủng hoảng tâm lý?

Jadon Sancho đã quyết định rời nước Đức để trở lại Anh khoác áo Man.United với giá trị lên đến 73 triệu bảng, nhưng cho đến nay ngôi sao trẻ này đang khó khăn tìm kiếm vị trí tại sân Old Trafford.

Jadon Sancho đang có khởi đầu đầy thất vọng khi trở lại quê nhà thi đấu.
Jadon Sancho đang có khởi đầu đầy thất vọng khi trở lại quê nhà thi đấu.

Tại thời điểm ngôi sao 21 tuổi quyết định chia tay Borussia Dortmund vào tháng 7, anh được nhìn nhận như một trong những cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới - qua bảng thành tích ghi 50 bàn sau 137 trận sau gần 4 mùa giải chơi cho đội bóng Đức. Nhưng sau 2 tháng đầu tiên thi đấu tại Anh, Sancho đang tỏ ra khó khăn trong cách vận hành lối chơi của HLV Ole Gunnar Solskjaer - ra sân 7 lần thì 3 lần từ ghế dự bị, và chỉ duy nhất được đá trọn 90 phút là ở trận thua Wesr Ham tại Cúp Liên đoàn. Cuối tuần qua, cầu thủ này bị loại khỏi đội hình xuất phát trong trận gặp West Ham và thậm chí, không phải là lựa chọn thay thế trong bối cảnh đội khó khăn tạo dựng cơ hội ghi bàn.

Trước tình cảnh này, Giám đốc điều hành của Dortmund, Hans-Joachin Watzke đã lên tiếng phàn nàn, chỉ trích HLV của Man.United đã thiếu niềm tin vào cầu thủ. Ông nói trên SPORT1: “Tôi rất yêu mến Jadon. Khi nhìn thấy cậu ấy thi đấu, bạn sẽ rơi nước mắt vì hạnh phúc. Tôi rất đau lòng khi thấy cậu ấy hiện nhận được quá ít sự quan tâm. Tôi lo sợ rằng vấn đề hiện tại khiến anh ấy không thể có mặt trong đội tuyển quốc gia Anh”.

Sancho đang khủng hoảng tâm lý? ảnh 1 Tài năng chạy cánh 21 tuổi người Anh liệu chưa được sử dụng đúng cách?

Trong phát biểu gần đây, HLV Solskjaer đã ám chỉ rằng tân binh đắt giá này là một bổ sung cho tương lai: “Cậu ấy 21 tuổi và đang học thêm từ các trận đấu..”. Và với cách ông đang sử dụng Sancho thì về cơ bản, cầu thủ người Anh đắt giá thứ 3 trong lịch sử cũng chỉ được nhìn nhận tương đương Anthony Martial, Mason Greenwood hay Jesse Lingard.

Sancho đang bị chỉ trích có lối chơi vẽ vời, tuy nhiên, Watzke e ngại có thể tài năng một thời của ông đang bị tổn thương tinh thần sau tình cảnh khó khăn tại Old Trafford. Bởi Sancho từ lâu không còn là một cầu thủ tiềm năng, mà đã tỏa sáng như một ngôi sao từ rất lâu - theo thống kê từ Sky Sports thì tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu trong 3 năm qua, 41 pha kiến tạo của Sancho chỉ kém Lionel Messi và thậm chí nhiều hơn 7 so với Kevin de Bruyne. Riêng mùa qua, Sancho ghi 16 bàn và có 20 pha kiến tạo sau 38 trận trên mọi đấu trường…

Tin cùng chuyên mục