Cúp FA

Sanchez tự tin vào “duyên” ghi bàn tại Wembley

Tiền đạo Alexis Sanchez đã gửi đến Chelsea cảnh báo về một diễn biến khó khăn trong trận chung kết FA Cup vào thứ bảy này, khi cái duyên ghi bàn tại Wembley của anh có thể giúp Man.United chiến thắng.

Alexis Sanchez mừng bàn thắng gần nhất cho Man.United, và đó là ở Wembley. Ảnh: Getty Images
Alexis Sanchez mừng bàn thắng gần nhất cho Man.United, và đó là ở Wembley. Ảnh: Getty Images

Trận đấu đầu tiên của Sanchez tại Wembley là khi cùng tuyển Chile đá giao hữu với tuyển Anh vào tháng 11-2013, và anh ghi 2 bàn để mang về chiến thắng 2-0. Sau đó, anh chuyển đến Arsenal từ Barcelona, và tiếp tục ghi cú đúp giúp Pháo thủ thắng Reading ở bán kết FA Cup, tiếp đó ghi 1 bàn trong chiến thắng 4-0 trước Aston Villa ở chung kết. Mùa giải 2016-2017, cũng ở FA Cup, Sanchez tiếp tục nổ súng để giúp Arsenal vượt qua Man.City ở bán kết, rồi mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 trước Chelsea ở chung kết.

Chuyển sang Man.United hồi tháng 1, bất chấp vẫn đang vật lộn tìm lại phong độ tốt nhất, nhưng nguồn “cảm hứng Wembley” với Sanchez là có thật, khi ngôi sao 29 tuổi là người ghi bàn gỡ hòa trước Tottenham ở bán kết FA Cup hôm 21-4 vừa qua, trước khi tiếp tục tỏa sáng bằng pha kiến tạo để Ander Herrera ấn định chiến thắng 2-1. Đó mới chỉ là bàn thứ 3 của anh trong màu áo mới Man.United, nhưng là bàn thứ 8 trong 6 lần được thi đấu trên sân Wembley.

Vì vậy, dễ hiểu khi Sanchez tự tin trong lần trở lại với “thánh đường bóng đá Anh” vào ngày 19-5. Anh nói trên Daily Star: “Tôi không biết, nhưng chơi bóng ở Wembley thật sự luôn mang lại cho tôi rất nhiều may mắn. Thực tế là sự thay đổi CLB tại thời điểm giữa mùa giải rất khó khăn đối với tôi. Tôi đã đến một CLB lớn và bản thân buộc phải thay đổi mọi thứ so với trước. HLV nói với tôi rằng ông ấy không thích ký hợp đồng với cầu thủ vào tháng 1 rằng sẽ mất thời gian để tôi hòa nhập với những đồng đội mới. Nhưng tôi hy vọng, chúng tôi có thể tiếp tục chơi tốt như thời gian gần đây và giành danh hiệu FA Cup này”.

Chiều thứ tư, Man.United đã du hành đến London để chuẩn bị cho nỗ lực thắng danh hiệu duy nhất của mùa giải, với thành phần đội hình có bao gồm 3 cầu thủ phải nghỉ chấn thương trong vài trận gần đây là Romelu Lukaku, Anthony Martial và Marouane Fellaini. Trong đó, việc chân sút Lukaku kịp bình phục rõ ràng là thông tin vui. Ngôi sao 25 tuổi người Bỉ - ghi 27 bàn trên mọi đấu trường mùa này - đã vắng mặt 3 trận gần nhất vì chấn thương mắt cá, anh trở về Bỉ điều trị và tiến trình hồi phục diễn ra rất tốt.

Sanchez đánh giá thêm về đồng đội: “Đây chỉ là mùa giải đầu tiên của Lukaku ở Man.United, và rõ ràng những gì cậu ấy đã làm được thật sự tốt. Thật đáng tiếc, khi cậu ấy đang đạt phong độ tốt thì lại dính chấn thương. Tôi biết cậu ấy rất muốn có mặt ở trận cầu quan trọng sắp tới. Vì vậy, hy vọng, Lukaku có thể kịp hồi phục. Không phải mỗi năm bạn đều có thể chơi trận chung kết FA Cup. Nếu Lukaku kịp bình phục, dù chỉ là 90, 80 hoặc 70%, tôi tin cậu ấy sẽ có đóng góp rất lớn”.

Tin cùng chuyên mục