Sanchez ghi cú đúp tặng quà mừng Wenger

Trong ngày HLV Arsene Wenger bắp kịp kỷ lục 810 trận cầm quân tại Premier League của huyền thoại Sir Alex Ferguson, tiền đạo Alexis Sanchez đã tỏa sáng bằng cú đúp để giúp Arsenal rời Crystal Palace với chiến thắng 3-2.

Alexis Sanchez tảo sáng để mang quà mừng cho HLV Arsene Wenger. Ảnh: Getty Images
Alexis Sanchez tảo sáng để mang quà mừng cho HLV Arsene Wenger. Ảnh: Getty Images

Bước vào trận đấu muộn nhất vòng 20, Arsenal chịu áp lực lớn khi thấy vị trí thứ 6 của họ đã bị các đối thủ vượt lên. Trung vệ Shkodran Mustafi ghi bàn mở tỷ số cho đội khách ở phút 25, khi thủ thành Julian Speroni trong nỗ lực cứu thua đã pha đẩy bóng về phía anh vốn đang trong tư thế trống trải. Tuy nhiên, Crystal Palace cũng chứng tỏ thành tích 8 trận bất bại liên tiếp của họ không phải nhờ may mắn, Andros Townsend đã gỡ hòa 1-1 ở phút 49.

Nhưng, cú đúp bàn thắng trong vòng 4 phút của Sanchez, ở các phút 62 và 66, đã giúp Pháo thủ tự tin hơn vào một kết quả tốt. Nỗ lực sau đó của Crystal Palace chỉ mang về bàn rút ngắn cách biệt còn 2-3 nhờ công của James Tomkins ở phút 89. Kết quả này, giúp Arsenal duy trì vị trí thứ 6 và bắt kịp điểm số 37 với đội xếp ngay trên là Tottenham, chỉ kém vị trí thứ 4 của Liverpool đúng 1 điểm.

Arsenal có một chiến thắng quan trọng, nhưng điểm đáng chú ý là việc người hùng của họ Sanchez lại tỏ ra không quá vui mừng. Trong bàn thắng đầu tiên của mình, chỉ có 4 đồng đội đến ăn mừng cùng chân sút 29 tuổi người Chile, như khẳng định hơn về thông tin anh không còn được chào đón trong phòng thay đồ vì ý định ra đi của mình. Trước đó hôm thứ ba, Daily Mail loan tin Arsenal đang cân nhắc bán gấp Sanchez trong tháng Giêng vì không muốn nội bộ của mình trở nên bất ổn. Tuy nhiên, HLV Wenger sau đó bác bỏ tin đồn: “Tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu bất ổn nào trong phòng thay đồ. Tôi hiểu tin đồn sẽ còn tiếp tục vì Alexis đang bước vào những tháng cuối của hợp đồng, nhưng tôi không lo lắng”.

Chiến thắng đã tạo động lực hơn cho Arsenal khi họ phải làm khách trận thứ 2 liên tiếp tại West Brom vào ngày 31-12. Trong khi đó, kết quả này là lần đầu tiên HLV Roy Hodgson chịu thúc thủ trên sân nhà lần đầu tiên kể từ khi nhận lời dẫn dắt đội hồi tháng 9. Tuy nhiên, những thể hiện của Crystal Palace cho thấy họ chưa bao giờ là đối thủ dễ dàng, và sẽ là mối đe dọa đối với đoàn quân chinh phục của Pep Guardiola trong đêm Giao thừa. Lúc này, giới quan sát đang hy vọng Những chú đại bàng sẽ ngăn được đà tiến của Man.City, đội vốn đang tạo nên mạch 18 chiến thắng liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục