Sân Thiên Trường hoàn tất công tác nâng cấp ngày 15-4

Nếu không có gì thay đổi, sân bóng đá Thiên Trường (Nam Định) sẽ hoàn tất các hạng mục nâng cấp sửa chữa chuẩn bị cho SEA Games 31 vào ngày 15-4 tới đây.

Sân Thiên Trường đã sẵn sàng chào đón các đội bóng tới thi đấu. Ảnh: L.V.TIÊN
Sân Thiên Trường đã sẵn sàng chào đón các đội bóng tới thi đấu. Ảnh: L.V.TIÊN

Trao đổi ngày 5-4, đại diện Sở VH-TT-DL tỉnh Nam Định cho biết đơn vị địa phương đang khiển trương công việc chuẩn bị cho SEA Games 31, đặc biệt là công tác nâng cấp, sửa chữa các hạng mục cuối cùng tại sân bóng đá Thiên Trường qua đó sớm bàn giao cho Ban tổ chức SEA Games 31 nghiệm thu.

“Với công tác nâng cấp sửa chữa, mặt cỏ của sân chính tại sân Thiên Trường cùng mặt cỏ sân tập phụ đã được thay mới hoàn toàn bằng loại cỏ phù hợp nhất là cỏ lá kím đạt đúng tiêu chuẩn. Ngoài ra, chúng tôi đã sửa chữa, cải tạo nâng cấp các phòng chức năng trong khu vực của sân để phục vụ khi SEA Games 31 diễn ra. Hai hạng mục quan trọng khác là bảng điện tử được làm mới và dàn đèn thay mới hoàn toàn những bóng cũ để đạt đúng độ sáng yêu cầu cho thi đấu. Chúng tôi đã thực hiện kiểm tra thiết bị sau khi thay mới”, trưởng phòng quản lý TDTT tỉnh Nam Định – ông Lâm Văn Tiên xác nhận.

Ông Tiên cũng cho biết, trong thời gian từ ngày 10 tới 15-4, sân Thiên Trường sẽ hoàn tất việc lắp ghế mới ở khán đài thi đấu và công tác nâng cấp sửa chữa cơ sở vật chất hoàn tất để bàn giao cho Ban tổ chức SEA Games 31. Hiện tại, các phòng chức năng sau khi hoàn tất sẽ chờ đại diện Tiểu ban chuyên môn Kĩ thuật của SEA Games 31 tới Nam Định nghiệm thu và nhận bàn giao.

Theo tìm hiểu, tổng kinh phí đầu tư cho công tác nâng cấp, sửa chữa các hạng mục của sân Thiên Trường gồm sân chính và sân tập phụ được tỉnh Nam Định thực hiện trên dưới 25 tỉ đồng. Sân Thiên Trường sẽ là địa điểm thi đấu một bảng vòng loại của môn bóng đá nam SEA Games 31.

Ngày 6-4 tại Hà Nội, Ban tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ tiến hành bốc thăm thi đấu chia bảng 4 nội dung gồm bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng đá trong nhà (futsal) nam, bóng đá trong nhà nữ. Chủ nhà Việt Nam tham dự đủ 4 nội dung trên ở SEA Games 31. Hiện tại, hai đội bóng đá nam U23 và bóng đá nữ Việt Nam đang là đương kim vô địch SEA Games. Môn futsal SEA Games thi đấu gần nhà là năm 2017 tại Malaysia và đội nam Việt Nam giành HCĐ trong khi tuyển nữ có HCB.

Tin cùng chuyên mục