Sân Quy Nhơn được chọn làm khai mạc Cúp Quốc gia 2021

Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã chọn cặp đấu giữa chủ nhà Bình Định và Long An thuộc vòng sơ loại để tổ chức trận khai mạc Cúp Quốc gia 2021 vào chiều 9-4.
Topenland Bình Định sẽ gặp Long An ở trận khai mạc
Topenland Bình Định sẽ gặp Long An ở trận khai mạc

Đó là thông báo được VPF phát đi tại buổi lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia 2021 vào chiều 2-2 tại Hà Nội. Lý do hai giải đấu này phải tiến hành xếp lịch thi đấu và tổ chức muộn hơn so với V-League bởi VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) và VPF chưa thể xác định được bao nhiêu đội bóng tham dự Giải hạng Nhất. 

Trước khi các Giải bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2021 lăn bóng, hai đội bóng Gia Định và Tây Ninh lần lượt xin rút lui khỏi giải đấu vì vấn đề tài chính và không đáp ứng các tiêu chí của bóng đá chuyên nghiệp. VFF chỉ có thể chọn Công an Nhân dân - đội xếp thứ 4 tại Giải hạng Nhì 2020 thay suất của Gia Định. Trong khi Cần Thơ phải đợi hoàn tất thủ tục chuyển giao và tìm tài trợ mới thì mới chắc chắn tham dự các giải đấu. 

Becamex Bình Dương rộng cửa đi tiếp 

 Vậy nên sau khi Giải hạng Nhất xác định được 13 đội tham dự, VPF lập tức tiến hành bốc thăm xếp lịch thi đấu tại Giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia để kịp thời hạn về đích của các giải chuyên nghiệp Quốc gia 2021. 

 Với việc lọt vào bán kết ở mùa giải 2020, lần lượt bốn đội Hà Nội, Viettel, TPHCM, Than Quảng Ninh bên cạnh Nam Định (bốc thăm ngẫu nhiên) được đặt cách không dự vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2021. Ở vòng đầu tiên của đấu trường Cúp, không có cuộc “nội chiến V-League” nào. Tất cả các đội bóng V-League đứng trước cơ hội đi tiếp khi chỉ phải gặp các đội hạng Nhất không mấy mặn mà ở sân chơi này. 

 Cụ thể, Becamex Bình Dương làm khách trên sân của Cần Thơ hiện chưa ổn định xong về mặt lực lượng. Tương tự, Đắk Lắk, đội bóng suýt xuống hạng tại Giải hạng Nhất 2020 tiếp đón Thanh Hóa được đầu tư mạnh ở mùa giải năm nay. HA.GL và Hải Phòng lần lượt được chơi trên sân nhà để gặp Bình Phước và An Giang. 

 Đội vô địch Giải hạng Nhất Bình Định sẽ tiếp đón cựu vương V-League Long An trên sân Quy Nhơn. Đây là trận đấu được VPF chọn làm trận khai mạc của Cúp Quốc gia 2021. 

Sân Quy Nhơn được chọn làm khai mạc Cúp Quốc gia 2021 ảnh 2 HLV Thành Công sẽ sớm gặp lại đội bóng cũ

 Có lẽ cặp đấu giữa Quảng Nam - Sài Gòn nhận nhiều sự chú ý nhất. HLV Nguyễn Thành Công, Đức An, Đức Lợi... bên phía đội bóng xứ Quảng có cơ hội gặp lại đội bóng cũ. Bên cạnh sự quan tâm còn được đổ dồn về cuộc đối đầu giữa Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi mà cặp tiền đạo một thời của bóng đá Việt Nam là Lê Huỳnh Đức và Trần Minh Chiến có dịp hội ngộ nhưng lại trong vai trò đối đầu nhau.

 Cúp Quốc gia 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 9-4 đến 30-9. Đội vô địch nhận số tiền thưởng 1 tỷ đồng và tấm vé tham dự AFC Cup 2022. 

Tin cùng chuyên mục