Sân Hàng Đẫy sẽ đón 3.000 khán giả vào xem chung kết Cúp quốc gia 2020

Ngày 18-9, nhận ủy quyền từ UBND thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có công văn đồng ý cho 3.000 khán giả vào sân Hàng Đẫy theo dõi trận chung kết Cúp quốc gia 2020 vào tối 20-9.

Lần đầu tiên diễn ra trận "derby thủ đô" ở chung kết Cúp QG trong 28 năm qua. Ảnh: MINH HOÀNG
Lần đầu tiên diễn ra trận "derby thủ đô" ở chung kết Cúp QG trong 28 năm qua. Ảnh: MINH HOÀNG

Công văn do Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội Trần Thị Vân Anh ký có nội dung: 

Đồng ý chủ trương, cho phép tổ chức trận chung kết giữa CLB Hà Nội và Viettel vào ngày 20-9 trên sân Hàng Đẫy, với số lượng khán giả chỉ được phép ngồi tại khán đài A, giãn cách theo quy định khoảng: 3.000 người.

Giao Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội phối hợp với Công ty CP Thể thao Hà Nội T&T và các đơn vị liên quan trong công tác tổ chức giải. Giao Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND quận Đống Đa giám sát công tác tổ chức giải đấu.

Công văn cũng yêu cầu Công ty CP Thể thao Hà Nội T&T chịu trách nhiệm về công tác đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương và Thành phố đối với các thành viên tham gia trận đấu và lượng khán giả được phép vào dự khán trước, trong và sau thi đấu; kết thúc tổ chức giải có báo cáo kết quả về UBND thành phố.    

Sân Hàng Đẫy sẽ đón 3.000 khán giả vào xem chung kết Cúp quốc gia 2020 ảnh 1 Trận giao hữu mới đây giữa Hà Nội và Viettel
Trước đó vào ngày 17-9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty CP Thể thao Hà Nội T&T thông qua Sở Văn hóa và Thể thao đã gửi công văn đến UBND thành phố về việc xin được mở cửa sân Hàng Đẫy đón 3.000 khán giả vào xem trận chung kết Cúp quốc gia 2020.

Một ngày sau, Phó Chánh văn phòng UBND thành phố Đặng Hương Giang đã ký văn bản hỏa tốc trích thông báo ý kiến của Phó Chủ tịch UBND thành phố gửi đến VFF, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Y tế và UBND quận Đống Đa về việc cho phép khán giả vào sân theo dõi trận đấu nhưng phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp, phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.   

Cúp quốc gia sẽ hạn màn mùa giải 2020 bằng trận chung kết giữa hai đội Hà Nội và Viettel vào 18 giờ tối 20-9 trên sân Hàng Đẫy. Lần đầu tiên trong lịch sử 28 năm của đấu trường Cúp là cuộc chiến nội bộ giữa hai đội bóng Thủ đô. Vì thế cặp đấu này nhận được sự quan tâm rất lớn đến từ người hâm mộ Thủ đô không chỉ vì truyền thống, khát vọng danh hiệu mà còn niềm tự tôn của hai đội trong một thành phố.   

Tin cùng chuyên mục