Sân Hàng Đẫy ‘đi đầu’ về các án phạt đốt pháo sáng tại V-League 2019

Sân nhà của hai đội bóng Thủ đô là Hà Nội và Viettel đã phải nhận hơn nửa số lượng án kỷ luật liên quan đến pháo sáng từ đầu mùa bóng.

Khán đài sân Hàng Đẫy vào tối 11-9 lại "nổi lửa". Ảnh: Văn Lâm
Khán đài sân Hàng Đẫy vào tối 11-9 lại "nổi lửa". Ảnh: Văn Lâm

Tính đến vòng 22 V-League 2019, tổng cộng 5 án phạt với những hành vi liên quan đến việc để CĐV đốt pháo sáng được Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ban hành dành cho các sân vận động. Cụ thể, sân Hàng Đẫy nhận nhiều án kỷ luật nhất với con số là 3.

Các trận đấu thuộc sân bóng này phải nhận án phạt gồm: Hà Nội - SLNA (vòng 4), Hà Nội - Hải Phòng (vòng 6) và Viettel - SLNA (vòng 8). Hai án phạt còn lại thuộc về trận đấu Hải Phòng - Đà Nẵng (vòng 5) và Quảng Ninh - Hải Phòng (vòng 13).

Sân Hàng Đẫy ‘đi đầu’ về các án phạt đốt pháo sáng tại V-League 2019 ảnh 1 Nạn nhân của pháo sáng được xác định là phóng viên báo Nhi Đồng. 
Trong đó, trận đấu giữa Hà Nội - Hải Phòng tại vòng 6 đã trở thành tâm điểm sự chú ý không chỉ ở Việt Nam mà còn cả giới truyền thông quốc tế. Đồng thời, đây là trận đấu được Ban kỷ luật VFF phạt nặng nhất. Cụ thể, BTC trận đấu của Hà Nội và đội bóng Hải Phòng phải nộp số tiền phạt lên đến 140 triệu đồng (mỗi đơn vị 70 triệu). Riêng CLB Hà Nội phải thi đấu không khán giả ở trận tiếp theo. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô đã kháng án thành công và “lệnh” cấm CĐV được gỡ bỏ.

Các BTC trận đấu của Viettel, Quảng Ninh và Hải Phòng, mỗi đơn vị bị Ban kỷ luật VFF “tuýt còi” 20 triệu đồng.

Nếu cộng các phép toán lại với nhau, BTC trận đấu của Hà Nội và đội bóng Hải Phòng đã nộp phạt 90 triệu đồng cho các án đốt pháo sáng, số tiền nhiều nhất trong các đơn vị phải nhận án kỷ luật. Tiếp đến là SLNA với số tiền 40 triệu đồng.

Nhưng có lẽ, con số 90 triệu đồng với BTC trận đấu của Hà Nội sẽ không dừng lại. BTC trận đấu của đội bóng Thủ đô và thậm chí cả CLB Nam Định sắp phải đối mặt với án phạt rất nặng khác từ phía Ban điều hành do để các CĐV đốt pháo sáng ở trận đấu bù thuộc vòng 22 vào tối 11-9.

Sân Hàng Đẫy ‘đi đầu’ về các án phạt đốt pháo sáng tại V-League 2019 ảnh 2 Hành vi đốt pháo sáng trên sân vận động đáng được báo động đỏ. Ảnh: Văn Lâm
Những quả pháo sáng liên tiếp được các CĐV Nam Định ném xuống sân Hàng Đẫy từ trong suốt cả trận đấu. Trọng tài Ngô Duy Lân phải tạm dừng trận đấu hơn 10 phút nhằm đảm bảo an toàn cho cầu thủ. Thậm chí, có một nữ khán giả ngồi ở khán đài A phải nhập viện vì trúng pháo sáng của các CĐV Nam Định bắn từ khán đài đối diện sang.

Có lẽ, phải cần những án phạt thật sự nghiêm khắc và nặng đối với công tác tổ chức trận đấu của sân Hàng Đẫy. Lần thứ ba tại V-League 2019, sân này đã không đảm bảo được công tác an ninh trận đấu.  

Tin cùng chuyên mục