Sân đấu của tuyển futsal Việt Nam đá play-off World Cup đã được sửa chữa

Không còn bị lẹm vạch kẻ sân của những môn khác, nhà thi đấu Khorfakkan Hall (UAE) đã đáp ứng các điều kiện để tổ chức vòng play-off tranh vé dự Futsal World Cup 2021.
Bộ mặt mới của nhà thi đấu Khorfakkan Hall sau khi được "cải tạo". Ảnh: FAT
Bộ mặt mới của nhà thi đấu Khorfakkan Hall sau khi được "cải tạo". Ảnh: FAT

Một ngày sau khi nhận lời đề nghị điều chỉnh lại mặt sàn thi đấu từ 4 đội tuyển futsal Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Lebanon, nhà thi đấu Khorfakkan Hall đã trình bộ mặt mới và sẵn sàng để tổ chức 4 trận đấu thuộc vòng play-off World Cup 2021 khu vực châu Á. 
Cụ thể, đường chỉ trên sàn thi đấu của các môn khác đã bị xóa, hoặc làm mờ. Thay vào đó, những vạch kẻ của bộ môn futsal như đường biên, vòng cấm địa, vòng tròn trung tâm, hai điểm chấm đá phạt 6m và 10m... được đội ngũ nhân viên kẻ lại đúng với kích thước tổ chức giải đấu quốc tế. 

Hàng ghế nhựa cho ban huấn luyện và cầu thủ dự bị được giãn cách. Ảnh: FAT

Ngoài ra, nhằm đảm bảo trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đơn vị chủ nhà còn thiết kế những chiếc ghế nhựa giãn cách nhau 1m, xếp thành 2 hàng để thay băng ghế dài trong cabin cho ban huấn luyện và các cầu thủ dự bị ngồi. Tổng chi phí để sửa lại nhà thi đấu Khorfakkan Hall rơi vào khoảng 8.000 USD (hơn 180 triệu đồng) và được chi trả bởi 4 đội tuyển futsal tham dự vòng play-off World Cup 2021, mỗi đội 2.000 USD.
Lý do 4 đội tuyển phải chịu chi trả tiền phí vì UAE chỉ đứng ra thay Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đăng cai vòng play-off trong bối cảnh dịch Covid-19 khó có quốc gia nào đáp ứng các điều kiện tổ chức. Ngoài ra, nước chủ nhà chỉ có thể hỗ trợ trong phạm vi sân tập luyện, an ninh, y tế... 

Trưởng đoàn của đội tuyển futsal Việt Nam Trần Anh Tú căn dạn đến các tuyển thủ. Ảnh: ANH TRẦN
Vì Khorfakkan Hall là tổ hợp nhà thi đấu đa năng, không chỉ tổ chức futsal mà còn các môn khác nên các vạch kẻ trên sân bị chằng chịt nhau. Khi 4 đội tuyển futsal gửi đề nghị thay đổi công năng cho futsal, UAE lập tức đồng ý và khi thi đấu xong thì nhà thi đấu sẽ trở lại ban đầu.   

Hôm 17-5, đội tuyển futsal Việt Nam đã có trận giao hữu với Iraq trên nhà thi đấu này. Kết quả, thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành chiến thắng ngược 2-1 để lên dây cót tinh thần cho 2 trận đấu với Lebanon vào ngày 23-5 (lượt đi) và ngày 25-4 (lượt về). Đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ đoạt vé tham dự World Cup 2021, tổ chức tại Lithuania vào đầu tháng 9.

Tin cùng chuyên mục