Sân cỏ Việt Nam và những xáo trộn đầu tiên vì virus Corona

Đến lúc này mùa bóng 2020 vẫn còn bị động ở ngày khởi tranh. Mới nhất, VFF đã chọn phương án 2 là ngày 1-3, nhưng mọi thứ vẫn còn chờ vào diễn biến của dịch virus Corona…

Trận tập huấn mới đây giữa Sài Gòn FC và Becamex Bình Dương. Ảnh: SGFC
Trận tập huấn mới đây giữa Sài Gòn FC và Becamex Bình Dương. Ảnh: SGFC

Chính việc chưa chốt hạ được thời gian khai mạc mà nhiều đội đang lo về việc canh điểm rơi phong độ. Phương án cho quân đi tập huấn xa nhà đã được một số đội tính đến như B.Bình Dương, TPHCM nhưng cũng chỉ ngắn ngày. Trong khi đó việc cáp đội đá tập huấn càng khó hơn khi mà đang mùa dịch virus Corona hiện nay, một số đội đã hạn chế thi đấu. Nguyên nhân còn ở việc cận ngày khai mạc thì càng khó để thi đấu nhằm tránh chấn thương... 

Không chỉ đã và đang ảnh hướng đến sự chuẩn bị về chuyên môn, lịch làm lễ xuất quân của các đội cũng bị huỷ khi chấp hành quy định phòng chống sự lây lan của virus Corona. Các đội B.Bình Dương, Sài Gòn FC, Bình Định, Đà Nẵng... đã thông báo hoãn lễ xuất quân hoặc chỉ tổ chức nội bộ. 

Khả năng ngày khai mạc LS V-League 2020 sẽ diễn ra vào đầu tháng 3 theo phương án 2. Thực tế thì nếu ngày khai mạc nữa là rất khó khi mà một loạt giải đấu khác sẽ rối theo, nhất là kế hoạch chuẩn bị cho các trận tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam. 

Mới đây, AFC đã thông báo chỉnh lịch thi đấu ở những bảng có các đại diện của Việt Nam tại AFC Cup 2020, điều quan trọng là không có các trận đấu diễn ra tại Việt Nam trong tháng 2 theo như quy định hạn chế việc tụ tập đông người nhằm tránh lây lan virus Corona. 

Theo đó, trận đấu lượt đi giữa CLB TPHCM và CLB Yangon United (Myanmar) sẽ diễn ra vào ngày 11-2-2020 tại SVĐ Thuwunna, Yangoo (Myanmar) thay vì tại SVĐ Thống Nhất như lịch đã ban hành. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 29-4-2020 tại SVĐ Thống Nhất.

Trận lượt đi giữa CLB Than Quảng Ninh và CLB Ceres Negros (Philippines) sẽ diễn ra vào ngày 25-2-2020 tại SVĐ Rizal Memorial (Philippines) thay vì tại SVĐ Cẩm Phả như lịch đã ban hành. Trận lượt về giữa hai đội được tổ chức vào ngày 13-5-2020 tại SVĐ Cẩm Phả.

Tin cùng chuyên mục