Sân cỏ huyền thoại

FIFA Online 3 – “Đường tới khung thành” là thế giới bóng đá thu nhỏ đầy thú vị. Người chơi tham gia vào nhiều hoạt động của thế giới túc cầu từ việc săn các chân sút tài ba, đến xây dựng kỹ chiến thuật, rồi điều khiển đội bóng thi đấu hay hóa thân vào từng danh thủ.

FIFA Online 3 – “Đường tới khung thành” là thế giới bóng đá thu nhỏ đầy thú vị. Người chơi tham gia vào nhiều hoạt động của thế giới túc cầu từ việc săn các chân sút tài ba, đến xây dựng kỹ chiến thuật, rồi điều khiển đội bóng thi đấu hay hóa thân vào từng danh thủ.

Bóng đá được mệnh danh là "vua" của các môn thể thao, một trò chơi với 22 người trên sân chia đều cho 2 đội, luôn mang lại cảm xúc khó tả cho người xem. Hàng triệu con tim cùng dõi theo bước chân của những đội bóng mà mình yêu thích trong các kỳ World Cup, Euro, Sea Games...

Tinh thần bóng đá được thể hiện từ những ngõ ngách, bãi đất trống, cho đến những sân vận động khổng lồ trên toàn thế giới. Cơn khát bóng đá phần nào được giải tỏa bằng môn bóng đá điện tử trong nhiều năm qua.

FIFA Online 3 là dòng game mới nhất của thể loại bóng đá trực tuyến, mang trong mình nhiều nét đổi mới sáng tạo hơn hẳn so với phiên bản cũ. Hãy cùng tác giả bài viết ghé thăm “sân cỏ huyền thoại” này từ trước khi thi đấu đến khi vào trận và các hoạt động bóng đá khác.

Đồ họa trong FIFA Online 3 vượt trội hoàn toàn so với phiên bản trước. Từ việc trau chuốt cho các sân vận động nổi tiếng trên thế giới, cho đến những pha xử lý bóng mềm mại của các cầu thủ, FIFA Online 3 mang đến 1 cảm nhận hoàn toàn khác biệt so với 2 phiên bản FIFA Online trước đó. Hãy sẳn sàng đến và thi đấu trên “nhà hát của những giấc mơ” Old Trafford, “thánh địa” Emirates cho đến “chảo lửa” Nou Camp...

Tư duy chiến thuật xuyên suốt

FIFA Online 3 cho phép người chơi tùy chỉnh vị trí của các cầu thủ trong đội hình mặc định. Huấn luyện viên (người chơi) toàn quyền bay bổng với các đội hình chiến thuật như 4-4-2 hay 5-3-2 hay 3-4-3 hoặc đội hình “tự chế”. Game cho phép huấn luyện viên toàn quyền hay đổi vị trí cầu thủ, rồi thết lập cho từng vị trí có thể dâng lên hoặc lùi xuống trong suốt trận đấu.

Ngoài ra, các “chiến lược gia bóng đá” có thể thay đổi các chiến thuật nhanh được sử dụng trong game bằng phím tắt từ 1- 6 trong khi thi đấu. Dựa trên năng lực và kỹ năng điều khiển cũng như chỉ số so sánh tương quan với đội đối thủ mà người chơi có thể áp dụng các đội hình “tác chiến” như: chiến thuật mặc định, phản công, phòng ngự, tấn công, gây áp lực lớn cho đối phương, bẫy việt vị...

Chẳng hạn, nếu bạn còn lóng ngóng trong việc điều khiển cầu thủ phòng thủ, bạn có thể chỉnh đội hình 5 (hậu vệ) - 3 (tiền vệ) – 2 (tiền đạo) và chọn lối đá Phản công hay Phòng thủ. Hoặc bạn có thể sáng tạo dùng tiền đạo (đa năng) lui xuống đá vị trí tiền vệ để tăng cường sức tấn công. Hay đầu tư vào một tiền vệ phòng ngự trung tâm (CDM) da đen, to cao, khỏe, giỏi càn lướt để nâng cao sức phòng thủ cùng dàn phòng ngự 5 hậu vệ phía sau.

Luyện tập

Màn hình chính của trò chơi cũng chính là không gian luyện tập. Bạn có thể tùy chọn từng cầu thủ trong đội hình để làm quen. Công nghệ tiên tiến thể hiện chuyển động của các cầu thủ khá mềm mại, uyển chuyển trong từng pha rê dắt bóng.

EA Sports cũng đã tiến hành bổ sung rất nhiều động tác kỹ thuật cá nhân đẳng cấp thế giới vào hệ thống tương tác của FIFA Online 3. Người chơi hoàn toàn có thể tự mình tạo nên những động tác đẹp mắt nhưhng không kém phần hiệu quả này.

Vào trận

Chào đón 2 đội bóng từ đầu trận là hai giọng bình luận tiếng Việt. Khi FIFA Online 3 về với người Việt Nam, điều đầu tiên mà nhà phát hành nghĩ đến là đem lại cho người chơi Việt cơ hội được thưởng thức các trận đấu bằng chính giọng bình luận tiếng Việt. Việc này giúp người chơi có được cảm giác chính xác hơn về trận đấu mà mình đang thi đấu, đem lại cảm giác gần gũi hơn với FIFA Online 3.

Thi đấu với máy (còn được gọi là AI) đã được nâng cấp lên thấy rõ trong FIFA Online 3 với 5 mức độ khó từ Nghiệp dư đến Huyền thoại, giúp người chơi có nhiều lựa chọn hơn cho mình để luyện tập và làm quen với FIFA Online 3.

Bên cạnh hơn 32 giải ngoại hạng, người chơi tha hồ lựa chọn đội bóng yêu thích và chinh phục các giải đấu vừa để tích lũy kinh nghiệm thi đấu, kỹ năng điều khiển, vừa để xây dựng đội hình chính mạnh nhất của mình, dựa trên lượng tiền ảo và thẻ cầu thủ nhận được sau các trận đấu.

So với chế độ 2-đấu-2 của phiên bản trước, những chế độ thi đấu mới sẽ mang lại những phút giây giải trí tuyệt vời hơn cùng bạn bè. Đó là các chế độ thi đấu phối hợp 3-đấu-3 (6 người chơi chia làm 2 đội và xoay tua điều khiển các cầu thủ), 4-đấu-4 và 5-đấu-5.

Hãy thử tưởng tượng, trong 1 trận 5-đấu-5, nếu phối hợp đồng đội tốt có thể tạo ra những pha tấn công nguy hiểm, hoặc ngược lại, có những lúc 5 cầu thủ do 5 người điều khiển bu lại 1 chỗ để rồi ngỡ ngàng nhìn tiền đạo đối phương thoát bóng và sút tung lưới. Các chế độ đấu phối hợp luôn mang lại nhiều cảm xúc cho người chơi.

Người chơi có thể chọn chính tay điều khiển thi đấu hoặc chạy mô phỏng trận đấu. Thường người chơi chọn cách điều khiển thi đấu khi có các nhiệm vụ có thưởng được hệ thống đưa ra như ghi 4 bàn/trận hay thắng bằng phạt đền.

Đó là lúc các nhà cầm quân sẽ ra sức điều khiển pha đi bóng lắt léo của Christino Ronaldo, Messi,  tung ra các chiêu kỹ thuật qua người điêu luyện của Neymar...Tuy nhiên, với những trận đấu “ăn chắc” hay không có thưởng, người chơi có thể chạy mô phỏng trận đấu để tiết kiệm thời gian mà vẫn đạt yêu cầu ghi điểm.

“Đôi giày” vừa “chân”

Với kinh nghiệm tổ chức nhiều giải đấu thể thao điện tử lớn trong và ngoài nước, Hòa Bình và VED cho thấy họ xứng đáng là nhà phát hành của môn thể thao điện tử FIFA Online 3. Với những chính sách phát hành hợp lý, họ được cộng đồng FIFA Online 3 trân trọng và ủng hộ nhiệt liệt. FIFA Online 3 sẽ tiếp tục là đôi giày vừa vặn với nhu cầu giải trí thể thao điện tử của thị trường Việt Nam.

Nguyễn Lê Thanh Tòng (đương kim vô địch giải One Asia Cup 2012):

“Dễ nhận thấy đồ họa trong FIFA Online 3 vượt trội hoàn toàn so với phiên bản trước bố cục không gian thi đấu và sân cỏ trông rất thật. Chế độ chơi đúng là rất đa dạng, phong phú và khá thú vị.Đặc biệt mình thấy bất ngờ khi thử qua chế độ chơi 5–đấu-5.Mình sẽ dành nhiều thời gian thử nghiệm chế độ chơi mới mẻ này khi FIFA Online 3 được phát hành chính thức.”

Tô Trung Hiếu (thành viên đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam môn FIFA Soccer vừa cùng đoàn TTVN dự AIMAG lần 4 tại Hàn Quốc):

“Mình đã từng chơi qua dòng game FIFA truyền thống, trong đó có cả FIFA 11 (nền tảng của FIFA Online 3) nên cũng không cảm thấy bỡ ngỡ lắm. Ngược lại, cách điều khiển mới này làm mình thấy tốt hơn và thật hơn so với phiên bản cũ.”

P.Đông

Tin cùng chuyên mục