Samurai bại trận play-off: Nhật Bản thành cựu vương

NGÔ VÂN

Vòng chung kết giải Futsal châu Á 2016

Một ngày sau khi thua Việt Nam trong trận tứ kết, hôm qua Nhật Bản đã bất ngờ để thua Kyrgyzstan với tỷ số 2-6 để kết thúc sớm hành trình bảo vệ ngôi vô địch của mình. Thất bại của Nhật Bản được lý giải một phần do cầu thủ đã mất tinh thần sau khi bị Việt Nam loại ở trận tứ kết. Trong trận còn lại, Iraq cũng thúc thủ 3-5 trước Australia.
Samurai bại trận play-off: Nhật Bản thành cựu vương ảnh 1

Ảnh: T.L

Trận quyết định giữa Australia và Kyrgyzstan sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ chiều nay trên sân Universal để xác định đội thứ 5 của khu vực châu Á tham dự VCK World Cup 2016.

NGÔ VÂN



Tiếp tục giấc mơ

Phát biểu trước trận đấu bán kết vào tối nay, Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết: “Cả 3 đội vào bán kết đều chơi tốt hơn chúng ta rất nhiều, để thắng họ thì thực sự là vượt núi cao. Tuy nhiên, việc mơ huy chương là điều tất yếu vì khi đã vượt qua được Nhật Bản thì chúng ta chẳng có lý gì để không dám vượt qua các thử thách khác…”.

Ảnh: Quang Thắng

Tuyên bố rất tự tin, mà quả thật, nếu đã vượt qua được Nhật Bản thì tại sao không thể tiếp tục mơ thắng luôn cả… Iran? Đó đơn giản chỉ là giấc mơ, ít ra cũng là đích ngắm để các cầu thủ phấn đấu trong chặng đường còn lại.

Iran thực sự là đối thủ rất mạnh, thậm chí còn khó chịu hơn nhiều so với Nhật Bản. Với thầy trò HLV Bruno, hẳn chưa quên thất bại 4-15 trong cuộc so tài giữa 2 đội tại TPHCM vào năm 2014. “Neymar Vũ” đã có nhận xét rất thực về đối thủ này: “So với Nhật Bản thì Iran ở một đẳng cấp khác nên tôi nghĩ tất cả anh em sẽ phải nỗ lực chiến đấu nhiều hơn nữa. Nói chung thì đây là đội bóng rất đáng ngại”.

Điều quan trọng nhất trong trận đấu này là Việt Nam đang ở thế hoàn toàn thoải mái về mặt tâm lý, thậm chí là đang hưng phấn cao độ sau khi quật ngã Nhật Bản. Chính điều đó sẽ giúp họ nhập cuộc thoải mái hơn so với Iran để sẵn sàng ghi tiếp bất ngờ trong trận này.

Lịch thi đấu bán kết: 

* Bán kết 1 (18 giờ): Uzbekistan – Thái Lan.

* Bán kết 2 (21 giờ): Việt Nam - Iran.

HOÀNG GIANG

 Con số

1 Đây là lần tiên đội tuyển Futsal Việt Nam lọt vào bán kết giải đấu cấp châu lục trong khi Iran là “ông trùm” của sân chơi này với 10 lần vô địch trong 13 VCK đã qua.

2 Iran mới nhận 2 bàn thua trong 4 trận ở giải năm nay, tốt nhất trong số các đội, trong khi Việt Nam phải 12 lần vào lưới nhặt bóng.

7 Tính luôn lần này Iran sẽ có 7 lần góp mặt ở VCK giải Futsal thế giới, với thành tích cao nhất là giành hạng tư năm 1992 sau khi thua TBN 6-9 ở trận tranh giải 3 tại Hồng Công.

18 Qua 4 trận Việt Nam phá lưới đối phương 18 lần, trong khi các cầu thủ Iran ghi được 33 bàn, nhiều nhất trong số các đội dự giải kỳ này.

19 Ở lần gặp nhau duy nhất từ trước tới nay Việt Nam và Iran tạo nên trận cầu có 19 bàn thắng ở vòng tứ kết năm 2014 diễn ra ở TPHCM. Trận đó đội bóng Tây Á vượt qua chủ nhà với tỷ số 15-4.

185 Sau khi vòng tứ kết khép lại đã có 185 bàn thắng được ghi qua 28 trận, trung bình 6,61 bàn/trận.

TRUNG ĐỨC


Đội tuyển Futsal Việt Nam được thưởng thêm 1 tỷ đồng

Không lâu sau khi được VFF thưởng 200 triệu đồng do thành tích vào vòng tứ kết, hôm qua thầy trò HLV Bruno đã được thưởng thêm 1 tỷ đồng do thành tích lọt vào bán kết và giành vé tham dự World Cup 2016. Đây được xem là mức thưởng lớn nhất mà VFF dành cho môn futsal từ trước đến nay, và điều đó hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của toàn đội.

Sự khẳng định về thực lực của Futsal Việt Nam

Đó là nhận xét của Trưởng đoàn Trần Anh Tú (ảnh, trái) sau chiến thắng trước Nhật Bản. Ông cho biết: “Qua 2 thành tích này tôi thấy rằng futsal Việt Nam đã có một vị trí xứng đáng ở châu Á. Chỉ trong vòng hơn 6 tháng chúng ta đạt được những thành tích như vậy thì đó hoàn toàn là thực lực của futsal Việt Nam chứ không phải chỉ là sự may mắn. Tuy nhiên, để giữ vững vị trí này thì chúng ta phải luôn luôn lao động cật lực cho futsal. Tôi cũng hy vọng với thành tích của đội tuyển lần này sẽ là một chất xúc tác để futsal thực sự phát triển ở Việt Nam”.

Ảnh: Quang Thắng

“Tôi vẫn còn cảm giác lâng lâng”

Đó là cảm nghĩ của Văn Vũ, cầu thủ được xem là xuất sắc nhất trong chiến thắng của Việt Nam trước Nhật Bản. “Neymar Vũ” cho biết: “Đến lúc này cảm giác của tôi vẫn còn lâng lâng khó tả. Quá sung sướng và hạnh phúc, thật sự là không có gì tuyệt vời hơn nữa. Mục tiêu sắp tới của tôi là tiếp tục cùng anh em thi đấu thật tốt ở các trận còn lại, cũng như tại VCK World Cup. Tiếp đến là tiếp sức lấy lại vị thế của CLB Thái Sơn Nam tại giải VĐQG…”.

CAO TƯỜNG



Xác định 9 đội đi Colombia


Vòng tứ kết giải Futsal vô địch châu Á 2016 khép lại đã xác định 4 suất của AFC giành quyền đến với VCK giải FIFA Futsal World Cup ở Colombia. Đây sẽ là lần thứ 8 giải Futsal thế giới được tổ chức với sự tham gia của 24 đội tuyển khắp thế giới. VCK sẽ diễn ra ở Colombia từ 10-9 đến 1-10-2016 tại 3 thành phố Bucaramanga, Cali và Medellin.

Đội tuyển Việt Nam xứng đáng tranh tài ở VCK giải FIFA Futsal World Cupở Colombia vào tháng 9 năm nay. Ảnh: Quang Thắng

Nam Mỹ là khu vực sớm xác định 4 vé dự VCK bao gồm chủ nhà Colombia, cùng 3 đội vượt qua vòng loại từ ngày 5 đến 13-2 vừa qua là Argentina, Brazil và Paraguay. Cũng trong tháng 2 này đảo Solomon bỏ túi vé duy nhất của khu vực châu Đại Dương.

Châu Á cũng gần hoàn tất vòng tranh vé với 4/5 đội giành vé là Việt Nam, Thái Lan, Iran, Uzbekistan, trong khi suất còn lại sẽ do các đội Australia, Iraq, Nhật Bản và Kyrgyzstan định đoạt qua các trận play-off ở VCK giải Futsal châu Á đang diễn ra tại Uzbekistan.

14 vé còn lại sẽ được xác định từ: khu vực châu Phi (3 vé) qua VCK giải VĐ châu Phi diễn ra ở Nam Phi từ 15 đến 24-4-2016; khu vực Bắc Trung Mỹ và vùng Caribe (4) qua giải VĐ CONCACAF ở Costa Rica từ 8 đến 15-5-2016. Trong khi đó đến ngày 12-4 tới khu vực châu Âu sẽ chốt xong 7 đội góp mặt ở VCK.


TRUNG TÍN

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục