Samuel Eto’o Ghi bàn đầu tiên cho Qatar SC bằng… một pha đánh gót

Samuel Eto’o, năm nay đã 37 tuổi, mới vừa “mở tài khoản bàn thắng” cho Qatar SC ở giải VĐQG Qatar (Qatar Stars League) bằng một pha… đánh gót ngoạn mục. Đó là tình huống rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trong trận Qatar SC thua Al Shahaniya 2-3.

Samuel Eto'o (trái) ra mắt trong màu áo Qatar SC
Samuel Eto'o (trái) ra mắt trong màu áo Qatar SC

Dù bị một số người chế giễu là “ông già”, cầu thủ kỳ cựu người Cameroon vẫn cho thấy khả năng ghi bàn mang đậm chất kỹ thuật của mình không thể đơn giản biến đi theo thời gian, khi lập công cho Qatar Sports Club bằng một pha đánh gót đầy mẫn cảm, đánh lừa cả hàng thủ Al Shahaniya lẫn thủ thành Khalifa Al Dosari.

Tiếc là, pha lập công đầu tiên của anh ở đấu trường QSL không thể giúp cho Qatar SC tìm được trận thắng thứ 2 trong mùa giải năm nay. Qatar SC đã thua chung cuộc với tỷ số 2-3 và đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của đội bóng ở QSL.

Tất nhiên, cú đánh gót vào lưới Al Shahaniya không phải là bàn thắng đầu tay của Eto’o kể từ khi anh phiêu lưu sang làng bóng đá của nước chủ nhà World Cup 2022. Trước đó, anh đã ghi bàn mở tỷ số trong trận Qatar SC hòa Al Gharafa 1-1 trong khuôn khổ Cúp QG Qatar.

Ghi được 2 bàn trong 2 trận đấu gần đây, trong đó có 1 cú đánh gót “đầy cảm xúc”, lão tướng 37 tuổi Eto’o cho thấy anh vẫn chưa già, và việc Qatar SC trở thành CLB thứ 13… ký hợp đồng với anh, là một quyết định không chỉ đơn thuần là “sơn phết hào quang” cho đội bóng này. Eto’o hoàn toàn có khả năng làm được điều gì đó ở trên đất Qatar.

Ngoài việc ghi bàn, cựu cầu thủ của Barcelona, Inter Milan, Chelsea… còn ghi điểm vì lòng nhân ái vô bờ bến. Anh là người duy nhất phản hồi lời cầu xin giúp đỡ của Norbert Owona, cựu đội trưởng của Sư tử Cameroon, từng khoác áo ĐTQG Cameroon trong giai đoạn từ 1960-1970. Owona, người đang nằm trong bệnh viện vì chứng thoát vị đã mất nhà cửa và phải sống trên đường phố suốt thời gian qua.

Owona đã viết thư lên các quan chức chính phủ để cầu xin sự giúp đỡ, trong thư có đoạn miêu tả ông “phải sống như thú vật” và “nhận được sự cư xử bất công từ chính quyền Cameroon”, ngoài ra, ông còn phải tiết kiệm tiền để giúp vợ điều trị bệnh ung thư.

Eto’o đã xuất hiện như một cứu tinh. Không điệu đàng với kiểu như pha đánh gót ghi bàn, Eto’o đã móc hầu bao chi trả tiền viện phí giúp cho Owona, ngoài ra, còn hứa mua nhà giúp tuyển thủ Cameroon ở World Cup 1982. Quả là một tấm lòng nhân ái.

Hình ảnh Samuel Eto'o ở Qatar và trong màu áo Qatar SC
Samuel Eto’o Ghi bàn đầu tiên cho Qatar SC bằng… một pha đánh gót ảnh 1
Samuel Eto’o Ghi bàn đầu tiên cho Qatar SC bằng… một pha đánh gót ảnh 2
Samuel Eto’o Ghi bàn đầu tiên cho Qatar SC bằng… một pha đánh gót ảnh 3
Samuel Eto’o Ghi bàn đầu tiên cho Qatar SC bằng… một pha đánh gót ảnh 4
Samuel Eto’o Ghi bàn đầu tiên cho Qatar SC bằng… một pha đánh gót ảnh 5
Samuel Eto’o Ghi bàn đầu tiên cho Qatar SC bằng… một pha đánh gót ảnh 6
Samuel Eto’o Ghi bàn đầu tiên cho Qatar SC bằng… một pha đánh gót ảnh 7
Samuel Eto’o Ghi bàn đầu tiên cho Qatar SC bằng… một pha đánh gót ảnh 8






Tin cùng chuyên mục