Samuel Eto’o: 37 tuổi, vẫn tiếp tục chinh chiến

Năm nay đã… 37 tuổi, hay thậm chí còn “già hơn” (!?), tiền đạo nổi danh người Cameroon Samuel Eto’o – chiến binh Xanh một thời của Chelsea – vẫn chưa quyết định dừng lại, và tiếp tục cuộc “chinh chiến” với sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của mình. Anh mới vừa trở thành thành viên của CLB Qatar FC.
Samuel Eto'o trong màu áo Chelsea
Samuel Eto'o trong màu áo Chelsea

Tài khoản Twitter chính thức của CLB Qatar Sports Club vừa ra thông báo cho biết: “Ban quản lý của CLB Qatar Sports Club thân mời các bạn đến tham gia buổi họp báo ra mắt ngôi sao bóng đá quốc tế Samuel Eto’o. Buổi họp báo sẽ được tổ chức vào lúc 8 giờ sáng thứ Ba, tại trụ sở của CLB”.

Như vậy, tiền đạo sinh năm 1981 (hoặc thậm chí còn ra đời sớm hơn, theo "nghi ngại" một thời của Jose Mourinho, khi cả 2 còn gắn kết với nhau ở Chelsea) sẽ tiếp tục “cuộc đời chinh chiến không biết mệt mỏi của mình” sau khi kết thúc hợp đồng với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ là Konyaspor hồi đầu tháng này.

Việc Konyaspor (xếp hạng 15 giải Super Lig – Giải Ngoại hạng của Thổ Nhĩ Kỳ) kết thúc hợp đồng với Eto’o không hề liên quan đến yếu tố chuyên môn mà là do vấn đề tài chính của CLB. Khi ra thông báo quyết định “đường ai nấy đi theo sự đồng thuận của cả 2 bên” dành cho Eto’o, Giám đốc kỹ thuật Reese Chalymbay cho biết: “Thật không may mắn khi mà Eto’o phải ra đi. Nhưng CLB của chúng tôi cũng cần phải có hành động triệt để, để mà khôi phục sự cân bằng về mặt tài chính!”.

Eto’o đã chơi 13 trận trong màu áo của Konyaspor kể từ hồi đầu năm, anh ghi được 6 bàn thắng và thực hiện 3 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Đó là một thành tích không tồi của một tiền đạo đã 37 tuổi. Trước đó, anh cũng đã chơi bóng trong khoảng thời gian 3 năm trời cho màu áo Antalyaspor, một CLB Thổ Nhĩ Kỳ khác, ra sân 76 lần và ghi được 44 bàn.

Qatar Sports Club sẽ là CLB thứ 12 mà Eto’o đầu quân trong cuộc đời “chiến chinh rày đây mai đó”. Trước đó, anh đã từng chơi cho Real Madrid (1997-2000), Leganes, Espanyol, Mallorca, Barcelona (2004-2009), Inter Milan (2009-2011, giành Champions League cùng với Mourinho), Anzhi Makhachkala (ở giải RFPL của Nga), Chelsea (2013-2014, lại được tái ngộ với Mourinho), Everton, Sampdoria và 2 CLB Thổ Nhĩ Kỳ sau này.

Trong màu áo Chelsea, Eto’o từng ra sân 21 lần, ghi được 9 bàn thắng, trong đó đáng nhớ nhất là “cú hattrick” vào lưới của Manchester United tại sân Stamford Bridge hôm 20-1-2014, trận đấu đầu tiên mà anh chơi xuất phát trong đội hình của Mourinho ở đấu trường Premier League, giúp Chelsea đánh bại Quỷ đỏ 3-1.

 Samuel Eto'o lập hattrick trong trận Chelsea thắng MU 3-1

Tin cùng chuyên mục