Samsung Electronics giới thiệu Phim trường ảo dùng màn hình The Wall khi hợp tác CJ ENM

Công ty Điện tử Samsung vừa giới thiệu Phim trường ảo với CJ ENM, tập đoàn truyền thông và giải trí hàng đầu châu Á. Phim trường sử dụng các máy ảnh được kết nối và màn hình Micro LED tiên tiến của Samsung: The Wall (IWA) để tạo những trải nghiệm ảo theo thời gian thực.
Samsung Electronics giới thiệu Phim trường ảo dùng màn hình The Wall khi hợp tác CJ ENM

Quan hệ hợp tác hai bên được công bố lần đầu vào tháng 7-2021 với mục tiêu thúc đẩy công nghệ mô-đun tùy chỉnh linh hoạt của The Wall và dây chuyền sản xuất nội dung phim điện ảnh/phim truyền hình nổi tiếng toàn cầu của CJ ENM. Việc khai trương loại hình studio này ở Paju, Hàn Quốc cho thấy động lực của hai doanh nghiệp nhằm thúc đẩy công nghệ sản xuất video thế hệ mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong ngành giải trí với tốc độ phát triển nhanh chóng như hiện nay.

Hyesung Ha, Phó Giám đốc Điều hành Cấp cao Ngành hàng Màn hình chuyên dụng tại Samsung Electronics, chia sẻ: Chúng tôi rất vui mừng khi thông báo về buổi khai trương phim trường ảo cùng CJ ENM, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và giải trí. Chúng tôi kỳ vọng vào sự đổi mới mà phim trường này sẽ đem lại cũng như trải nghiệm xem các nội dung mới nhất một cách chân thực chưa từng thấy trên sản phẩm màn hình tiên tiến The Wall của chúng tôi.

Phim trường ảo của CJ ENM sử dụng công nghệ Micro LED của Samsung với màn hình The Wall hơn 1.000inch, được lắp đặt theo hình bầu dục với đường kính 20m và cao từ 7m. Màn hình IWA này hỗ trợ độ phân giải lên đến 30.720 (32K) x 4.320 (4K). Các màn hình Micro LED của Samsung và các máy ảnh được kết nối được sử dụng để hiển thị cài đặt ảo theo thời gian thực, giúp giảm nhu cầu tổng hợp hình ảnh, tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất phim.

Một màn hình hiển thị trên trần IFR2.5 cũng được lắp đặt cùng các màn hình IFR 2.5 Plug Wall cạnh bên hỗ trợ hiển thị xung quanh màn hình IWA. Quay video 360 độ cũng trở nên khả thi nhờ vào màn hình chính, màn hình trần và màn hình Plug Wall.

Tin cùng chuyên mục