Sunderland (20) Swansea (17), K+1 trực tiếp, 21 giờ ngày 13-5

Sắm vai “kẻ cản đường”

Bất ngờ đánh bại Hull City với tỷ số 2-0 ở vòng đấu trước, Sunderland dù đã chính thức rớt hạng vẫn đang khiến cho các đối thủ trong cuộc chiến trụ hạng như “ngồi trên đống lửa” ở những vòng đấu cuối. Sau Hull City, Swansea sẽ là cái tên tiếp theo mà Sunderland muốn “phá bĩnh”. 
Sunderland (trái) sẽ tiếp tục gây xáo trộn trong cuộc chiến trụ hạng?
Sunderland (trái) sẽ tiếp tục gây xáo trộn trong cuộc chiến trụ hạng?
Thử thách từ đội nhà
Kể từ khi chính thức rời khỏi giải đấu cao nhất xứ sở Sương mù sau 9 năm dài thi đấu, Sunderland đang cho thấy những nỗ lực trong việc đáp lại những tình cảm từ người hâm mộ ở những vòng đấu cuối.  Chiến thắng trước Hull City mới đây là một ví dụ như thế, sự cố gắng này của đội chủ sân Ánh Sáng vô tình khiến những trận đấu còn lại của Sunderland vẫn ẩn chứa nhiều bất ngờ đáng chờ đợi. 
Thầy trò David Moyes trong mắt những đội bóng trụ hạng lúc này như một kẻ “phá bĩnh” đáng ghét. Tâm lý thoải mái không còn áp lực đã vô tình khiến những đôi chân của các cầu thủ Sunderland như nhẹ nhàng hơn và dễ dàng thăng hoa. Dù không có phong độ tốt trên sân nhà khi không thể giành chiến thắng trong suốt 10 trận đấu thời gian qua, nhưng với việc bất bại trong 2 lần đối đấu gần đây nhất trước Swansea trên sân Ánh Sáng, thầy trò David Moyes hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn trước đội khách Swansea.
Lách qua khe cửa hẹp
Đoàn quân của HLV Paul Clement sẽ có chuyến làm khách được xem là quan trọng nhất mùa giải này với đội chủ sân Ánh Sáng. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, hẳn các CĐV của Swansea sẽ coi Sunderland như một “ân nhân” của mình. Bởi lẽ, chính Sunderland đã giúp Swansea “trở về từ cõi chết” bằng việc đánh bại Hull City, qua đó vô tình trao quyền tự quyết trở lại với Thiên nga đen khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu. Từ thế bị động, Swansea hoàn toàn nắm trong tay quyền kiểm soát của mình. 
Với việc 2 đội bóng trong cuộc chiến trụ hạng như Crystal Palace và Hull City phải chạm trán nhau ở vòng đấu này, Swansea đang có lợi thế lớn hơn khi chỉ cần giành trọn 3 điểm trước Mèo đen, họ hoàn toàn có thể nghĩ về một kịch bản trụ hạng sớm trước 1 vòng đấu. Tuy nhiên, nếu để thua và hòa trong khi Hull City bất ngờ có lợi thế, mọi thứ sẽ hoàn toàn đảo ngược trở lại với Swansea. Thành tích sân khách không tốt khi chỉ biết hòa và thua trong 7 trận đấu gần đây chính là rào cản lớn nhất thử thách Paul Clement cùng các học trò.
Dự đoán: Swansea thắng 1-0.

Tin cùng chuyên mục