Sầm Ngọc Đức bị treo giò 8 trận

Một trong những sự việc nổi cộm liên quan đến vấn đề bạo lực sân cỏ gần đây đã được Ban kỷ luật VFF nhóm họp và ra thông báo trong ngày 26-7. Qua đó, hậu vệ Sầm Ngọc Đức (CLB TPHCM) bị treo giò 8 trận kèm số tiền phạt 35 triệu đồng.

Sầm Ngọc Đức sẽ nghỉ đến hết giải. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sầm Ngọc Đức sẽ nghỉ đến hết giải. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong trận đấu giữa CLB TPHCM và Than Quảng Ninh ở vòng 20, Sầm Ngọc Đức đã có pha vào bóng ác ý khi lao vào tranh bóng kèm động tác đưa gầm giày vào mặt cầu thủ Thế Hưng (Than Quảng Ninh). Ngay sau đó Ngọc Đức đã bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp. Người xem đã phải lạnh người vì sự nguy hiểm của pha vào bóng trên.

Đây không phải là lần đầu tiên Ngọc Đức có hành vào bóng ác ý với đồng nghiệp. Trước đó vào năm 2017, Ngọc Đức (khi ấy đang khoác áo CLB Hà Nội) đã bị treo giò 8 trận khi vào bóng bạo lực với cầu th Anh Hùng (Hải Phòng). Nhưng tiếc là Ngọc Đức không có dấu hiệu điều chỉnh lại mình.

Do V-League 2018 chỉ còn 6 vòng đấu nên Sầm Ngọc Đức coi như sớm kết thúc mùa bóng năm nay. Hai trận kỷ luật còn lại sẽ được tính sang đầu mùa bóng 2019.

Sầm Ngọc Đức bị treo giò 8 trận ảnh 1 Ông Trần Kim Đức (bìa phải) và HLV Quang Huy
 giải hạng Nhất, cả “bộ tham mưu” của đội Bình Định đều dính án kỷ luật. Cụ thể Giám đốc kỹ thuật Trần Kim Đức của đội Bình Định bị phạt 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận kế tiếp do phản ứng trọng tài trong trận Đắk Lắk - Bình Định ở vòng 13 giải hạng Nhất 2018.

HLV trưởng Bùi Đoàn Quang Huy của đội Bình Định cũng bị phạt 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp cũng do lỗi tương tự. May cho đội bóng đất võ là trợ lý Bùi Võ Viết Tuấn chĩ bị phạt cảnh cáo cũng do hành vi trên, nên trận đấu kế tiếp vẫn còn “tướng” chỉ huy trong khu kỹ thuật.

Tin cùng chuyên mục