Sam Bennett “nổi đoá” dù chiến thắng chặng 5 vươn lên mặc áo xanh giải Paris – Nice

Tay đua Sam Bennett (Deceuninck-QuickStep) đã nổi giận tố đối thủ chơi thiếu fairplay sau khi chiến thắng chặng 5 Cuộc đua xe đạp Paris – Nice 2021 từ Vienne đến Bollène, dài 203 km, để xé áo xanh của Primoz Roglic.

Sam Bennett mừng chiến thắng chặng 5
Sam Bennett mừng chiến thắng chặng 5

Chặng thi đấu thứ 5 không chỉ có lộ trình dài nhất giải (203km) mà “hành hạ” các tay đua với những cơn gió giật cực mạnh ở miền nam nước Pháp. Thế nên, không đội nào mạo hiểm tổ chức tấn công từ đầu. Theo thống kê của trang CyclingNews, trong 3 giờ đầu tiên, tốc độ trung bình của đoàn đua bị trì xuống mức 33km/h.

Khi còn 70km, Philippe Gilbert (Lotto Soudal) và Oliver Naesen (AG2R-Citroen) cố gắng lôi một nhóm 11 tay đua vượt lên dẫn trước. Nhưng đi chẳng được bao lâu thì gió mạnh nổi lên thổi ngược chiều VĐV khiến nhóm đầu phải lơi chân, để cho nhóm sau không cần rượt vẫn bắt vào. Gần về đích, người hâm mộ đã được chứng kiến một vài nỗ lực tấn công riêng lẻ nhưng đều không thành công. Thế nên, đoàn đua đã lao về đích với nhóm đông đi đầu gồm 117 tay đua.

Sam Bennett “nổi đoá” dù chiến thắng chặng 5 vươn lên mặc áo xanh giải Paris – Nice ảnh 1 Primoz Roglic mặc áo vàng sau 5 chặng

Và trong đợt nước rút, “đứa con thần gió” Sam Bennett đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội để tăng tốc vượt qua tất cả cán mức đầu tiên với thành tích 5 giờ 16 phút 1 giây. Trước đó, tay đua đang giữ áo xanh Tour de France này đã bị đối thủ kèm rất chặt và có va chạm nhẹ với đồng đội Michael Morkov trong quá trình rút nhưng vẫn vượt lên được.

Sam Bennett “nổi đoá” dù chiến thắng chặng 5 vươn lên mặc áo xanh giải Paris – Nice ảnh 2 Sam Bennett nhảy lên mặc áo xanh sau 5 chặng

Chiến thắng của Sam Bennett cộng với việc Primoz Roglic (Jumbo-Visma) không thể chen lên rút vì suýt bị tai nạn đã giúp tay đua người Ireland vươn lên giành áo xanh tổng sắp với 36 điểm. Tuy nhiên sau 5 chặng, áo vàng tổng sắp vẫn thuộc về tay đua số 1 thế giới Primoz Roglic với tổng thành tích 18 giờ 42 phút 41 giây, hơn 31 giây so với người thứ hai Maximilian Schachmann (Bora-Hansgrohe).

Đây là chiến thắng chặng thứ hai tại giải của Sam Bennett. Đáng chú ý, sau khi kết thúc chặng đua, Sam Bennett đã nổi giận tố đối thủ chơi không đẹp.

Sam Bennett “nổi đoá” dù chiến thắng chặng 5 vươn lên mặc áo xanh giải Paris – Nice ảnh 3 Các tay đua đạp “diễu hành” ở đầu chặng

"Tôi đã phải chịu đựng những sự kìm cặp rất rát ở cuối chặng. Tôi không biết nói thế nào nhưng các đối thủ không để tôi thi đấu theo ý muốn của mình. Điều đó thật khó chịu trong đợt nước rút về đích. Các đối thủ luôn áp sát và chỉ chăm chăm làm gián đoạn nước rút của tôi thay vì tập trung vào cuộc đua của họ. Khi tung nước rút, chúng tôi không chú ý đến ai, chỉ lo làm tốt nhất phần việc của mình. Tôi không biết tại sao họ lại như vậy”, Sam Bennett chia sẻ.

Sau đó, Sam Bennett nói tiếp: “Đó là đợt nước rút đầy khó khăn. Bản thân tôi cũng không nghĩ mình chiến thắng nhưng đồng đội đã hỗ trợ tuyệt vời. Tôi tự hào đã có thể hoàn thành chặng đua ở vị trí người chiến thắng. Nó hoàn toàn không phải do một mình tôi giỏi mà do đồng đội của tôi quá mạnh”.

Tin cùng chuyên mục