Sam Allardyce sẽ được thưởng 2 triệu bảng nếu giúp West Brom trụ hạng

CLB West Brom đã quyết định sa thải HLV Slaven Bilic bất kể đội vừa xuất sắc cầm hòa Manchester City. Hôm nay, CLB thông báo ‘chuyên gia sống sót’ Sam Allardyce sẽ dẫn dắt đội tới cuối mùa với khoản thưởng 2 triệu bảng nếu West Brom trụ hạng.
Sam Allardyce (phải) thay thế Slaven Bilic
Sam Allardyce (phải) thay thế Slaven Bilic

Trận hòa ấn tượng 1-1 với Manchester City không giúp Slaven Bilic cứu được chiếc ghế của mình và ban lãnh đạo West Brom đã quyết định mời về chuyên gia trụ hạng Sam Allardyce, người chưa bao giờ rớt hạng ở Premier League cho dù cầm quân bất cứ đội bóng nào.

Cựu HLV tuyển Anh đã chuẩn bị đưa gia đình đỉ nghỉ ở Dubai trước khi nhận cú gọi từ West Brom. Ông đã đồng ý bản hợp đồng đến cuối mùa, kèm theo chọn lựa 12 tháng.

Nhưng thỏa thuận quyến rũ nhất chính là khoản tiền thưởng 2 triệu bảng nếu trụ hạng thành công. Big Sam lập tức gọi cho người bạn thân Sammy Lee về làm trợ lý cho ông.

Sam Allardyce đã ngồi chơi xơi nước kể từ khi bị Everton sa thải hồi tháng 5-2018, nhưng ông có thành tích tuyệt vời là chưa bao giờ rớt hạng khi dẫn dắt đội bóng ở Premier League.

West Brom, hiện đang đứng thứ 19 Premier League với 7 điểm, đang lo lắng cho cuộc chạy đua khốc liệt vào cuối năm. Giám đốc thể thao West Brom, Luke Dowling cho biết: “Ở Sam, chúng tôi có một người đàn ông đầy bản lĩnh ở Premier League, điều đã được minh chứng với thành tích cải thiện mọi CLB mà anh ấy dẫn dắt”.

Báo giới từng cảnh báo tương lai bấp bênh của Bilic vào tháng 8 trong bối cảnh căng thẳng với các thành viên cấp cao của CLB về kế hoạch tuyển dụng. Và giờ điều đó cũng bộc lộ quanh nhân xét của Luke Dowling về Sam Allardyce. “Chúng tôi tin tưởng và quan trọng hơn, Sam tin rằng chúng tôi có một nhóm cầu thủ có phẩm chất cần thiết để mang lại cho CLB cơ hội tốt nhất để tồn tại ở Premier League”.

Tin cùng chuyên mục