Salzburg củng cố ngôi đầu, Sevilla hòa đáng tiếc

Đội hình trẻ của Salzburg đã xuất sắc đánh bại Wolfsburg 3-1, cú đúp của Noah Okafor cùng bàn thắng của tiền đạo 19 tuổi Karim Adeyemi đưa đại diện Áo tiến gần hơn cơ hội lần đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League.

Salzburg (phải) đã xuất sắc đánh bại Wolfsburg để củng cố ngôi đầu.
Salzburg (phải) đã xuất sắc đánh bại Wolfsburg để củng cố ngôi đầu.

Chưa đầy 3 phút khi trận đấu bắt đầu, tài năng trẻ Adeyemi đã ghi bàn thắng mở tỷ số và cũng là pha lập công thứ 3 của cầu thủ đã có 3 lần khoác áo tuyển Đức này. Đây cũng là pha lập công từ tình huống mở của Salzburg tại vòng bảng, sau khi 3 bàn thắng trước đó đều đến từ chấm phạt đền. Wolfsburg đáp trả ở phút thứ 15 khi Lukas Nmecha đánh đầu giúp đội bóng Đức cân bằng tỷ số 1-1. Tuy nhiên, đây cũng là những gì tốt nhất của Wolfsburg khi đội khách chỉ có thêm một cú sút trúng đích trong phần còn lại của trận đấu.

Okafor, cầu thủ chạy cánh 21 tuổi người Thụy Sĩ, đã tận dụng tối đa trong phòng ngự cẩu thả của Wolfsburg để ghi 2 bàn ở các quả phạt góc. Đầu tiên, anh đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số ở phút 65, và sau đó ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 77 với một cú xoay người và dứt điểm. “Tôi nghĩ, nếu chúng tôi tiếp tục theo cách này, nếu chúng tôi thực sự cống hiến mọi thứ trong mỗi trận đấu, thì chúng tôi thực sự có cơ hội lớn để lọt vào vòng loại trực tiếp”, Okafor nói.

Salzburg vững chắc ở ngôi đầu bảng G với 7 điểm, hơn 4 điểm so với Sevilla sau khi đại diện Tây Ban Nha chỉ hòa 0-0 tại Lille. Dù làm khách, nhưng Sevilla có cơ hội tốt nhất để giành chiến thắng trong một diễn biến chặt chẽ đến mức buồn tẻ. HLV Julen Lopetegui khá bất ngờ khi chỉ tung tiền vệ tấn công Ivan Rakitic và Erik Lamela vào sân giữa hiệp 2. Nhưng ông nói: “Chúng tôi đã có rất nhiều tình huống có thể ghi bàn. Họ chỉ có một cơ hội khi chúng tôi để mất bóng. Tôi nghĩ chúng tôi đã tạo đủ cơ hội, nhưng lại thiếu chính xác trong vòng cấm”.

Trong khi Lille, nhà vô địch Pháp mùa trước nhưng đang hiện tại đã đánh mất khá nhiều sự nguy hiểm. “Khi bạn chơi trên sân nhà, bạn phải nỗ lực nhiều hơn, thực sự muốn ghi bàn, để giành chiến thắng”, đội trưởng Jose Fonte nói. “Thật là một chút bực bội khi chúng tôi nhớ về mùa giải trước đã tốt như thế nào. Chúng tôi phải tiếp tục làm việc để tìm ra động lực và sức mạnh như từng có”.

Lille và Wolfsburg đang chia nhau 2 vị trí cuối bảng G khi có cùng 2 điểm.

Tin cùng chuyên mục