Salah và Trent tỏa sáng giúp Liverpool thắng ngược dòng Aston Villa

Bàn thắng ở phút bù giờ của Trent Alexander-Arnold đã giúp Liverpool vượt lên từ phía sau để đánh bại Aston Villa 2-1 trong chiến thắng đầu tiên trên sân nhà kể từ Lễ tặng quà, mở ra hy vọng lọt vào top 4.
Mo Salah đã kết thúc cơn khô hạn của Liverpool ở Anfield
Mo Salah đã kết thúc cơn khô hạn của Liverpool ở Anfield

Liverpool khởi đầu mạnh mẽ và Mohamed Salah có cơ hội tốt nhất, nhưng lại sút ra ngoài khung thành. Nỗi ám ảnh của trận thua 2-7 trên sân Villa Park hồi đầu mùa, cũng như tâm lý ức chế của 8 trận  toàn thua và hòa trên sân Anfield dường như khiến Liverpool nóng vội trong tấn công và dễ bị tổn thương trong phòng thủ.

Ollie Watkins ghi bàn ngay trước mặt trung vệ Ozan Kabak
Và chuyện phải đến đã đến khi điểm yếu ở trung lộ đã bị Aston Villa khai thác ở phút 43: Ollie Watkins khống chế đường chuyền của John McGinn trước khi sút tung lưới Alisson. Trung vệ Ozan Kabak đã không kịp áp sát trong pha bóng hết sức đơn giản này. Chỉ vài phút sau đó, Roberto Firmino ghi bàn cận thành sau một pha phối hợp cực đẹp của 4 cầu thủ áo đó. Nhưng VAR đã đo ni đóng giày để từ chối bàn thắng khi bắt lỡi việt vị cánh tay của Diogo Jota.
Pha ghi bản của Roberto Firmino bị VAR từ chối
Pha bóng nhìn ở góc độ khác.
Mãi đến phút 57, Liverpool mới tìm thấy bàn thắng gỡ hòa khi Andrew Robertson dứt điểm góc hẹp buộc thủ thành Emiliano Martinez đấm bóng ra và Mo Salah đã băng vào kịp lúc để đánh đầu vào lưới trống. Đó là bàn thắng bóng sống đầu tiên của Liverpool sau 765 phút ở Anfield.
Salah và Trent tỏa sáng giúp Liverpool thắng ngược dòng Aston Villa ảnh 4 Mo Salah gỡ hòa 1-1
Trezeguet suýt chút nữa đã khôi phục lại thế dẫn bàn cho Villa nhưng cú sút của anh lại đi trúng cột dọc trước khi anh đánh đầu văng ra ngoài. 
Liverpool không hài lòng với kết quả hòa và Jurgen Klopp đã tung hết các cầu thủ tấn công của mình vào cuộc để chơi với đội hình 3-3-4. Thiago thay Georginio Wijnaldum, Sadio Mané thay Roberto Firmino và cuối cùng là Xherdan Shaqiri thay trung vệ Ozan Kabak ở phút 89. 
Salah và Trent tỏa sáng giúp Liverpool thắng ngược dòng Aston Villa ảnh 5 Trent Alexan Arnold tung cú sút đưa bóng vào góc xa
Quyết tâm của Klopp cuối cùng đã được đền đáp khi những mũi nhọn áo đỏ tràn ngập trrong khu cấm đã khiến hàng thủ Aston Villa hoảng loạn. Phút 90+1, từ đường chuyền sệt vào khu cấm, Thiago bất ngờ ra chân cức nhanh, thủ thành Martinez vẫn xuất sắc đỡ ra và khi cả phòng tuyến áo trắng lùi lại, Trent Alexan Arnold đã có khoảng trống để tung cú sút sát thủ từ mép khu cấm, đưa bóng cắm vào góc xa.

Đó là bàn thắng đầu tiên của Trent Alexander-Arnold tại Premier League tại Anfield kể từ tháng 7 năm 2020 trước Chelsea và quan trọng hơn là trước sự chứng kiến của HLV Gareth Southgate trên khán đài, có thể mở ra hy vọng cho Trent một suất tham dự Euro 2020.

Cựu tiền đạo Liverpool, Emile Heskey bình luận: “Bạn có thể nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của Trent - đó là sự nhẹ nhõm. Thành thật mà nói, đây không phải là một trong những màn trình diễn hay nhất của Liverpool, nhưng đối với Trent với sự chứng kiến của HLV người Anh trên khán đài, anh đã thể hiện màn trình diễn mơ ước và ghi bàn thắng cứu nguy cho The KOP".

Mo Salah bày tỏ: "Cuối cùng, chúng tôi đã giành chiến thắng tại đây! Đó là một trận đấu tuyệt vời, trước một đội bóng khó chơi. Chúng tôi đã thắng trận đấu, đó là điều quan trọng nhất. Để quật khởi trở lại, đó là điều quan trọng nhất. Thường thì chúng tôi không thắng một vài trận đấu ở đây và tưởng chừng đã rơi cào cảnh ‘lại thua nữa rồi’. Nhưng chúng tôi đã chơi rất tốt trong hiệp hai và giành chiến thắng xứng đáng”.

Kết thúc chuỗi 6 trận thua liên tiếp trên sân nhà, Liverpool tạm vươn lên thứ 4 với 52 điểm, trong khi Villa đứng thứ 10 với 44 điểm.

Tin cùng chuyên mục