Salah tự tin đá trận ra quân với Uruguay

Mohamed Salah tự tin rằng anh sẽ có đủ sức khỏe để tham gia vào trận mở màn World Cup của Ai Cập với Uruguay tại Yekaterinburg vào thứ Sáu tuần sau.
Salah đang chạy đua với thời gian để hồi phục kịp lúc.
Salah đang chạy đua với thời gian để hồi phục kịp lúc.
Tiền đạo 25 tuổi đã phải rời sân trong hiệp đầu khi Liverpool để thua Real Madrid trong trận chung kết Champions League hồi tháng trước. Anh bị lọi khớp vai sau pha tranh bóng với trung vệ Sergio Ramos, và được dự báo phải nghỉ đến 3 tuần. Nhưng niềm hy vọng của Ai Cập đã hồi phục chấn thương nhanh chóng để hy vọng chơi trận ra quân ở bảng A với Uruguay ngày 15-6 tới.
Salah hôm nay bày tỏ với tờ nhật báo Tây Ban Nha Marca: “Bây giờ tôi đang cảm thấy tốt hơn. Tôi thực sự hy vọng có thể chơi trận đầu tiên của đội, nhưng điều này còn tùy thuộc xem liệu tôi cảm thấy thế nào khi ngày thi đấu đến”.
Sergio Ramos đã bị dư luận chỉ trích dữ dội vì màn quật ngã Salah khiến thần tượng của Ai Cập bị lộn nhào đến độ chấn thương. Có đến nửa triệu người ký đơn kiến nghị đòi FIFA trừng phạt Sergio Ramos, khiến trung vệ Real Madrid phát rồ khi biện bạch là "Salah lẽ ra có thể thi đấu tiếp trong hiệp 2 trận chung kết Champions League ở Kiev nếu… tiêm thuốc giảm đau". HLV Hector Cuper đã phản ứng khi nghe điều này, ông nói mỉa: “Phải chăng Ramos đã trở thành bác sĩ”. Còn bản thân Salah nghe vậy chỉ cười. “Có lẽ anh ấy cũng có thể cho tôi biết liệu tôi có sẵn sàng cho World Cup?”.
“Giờ tôi khỏe hơn rồi và hy vọng được ra sân. Thực ra, việc phải rời khỏi trận chung kết Champions League là thời điểm tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi. Khi ngã xuống đất, tôi đã có một sự pha trộn của đau đớn thể chất và rất nhiều lo lắng. Cũng tức giận và buồn vì không thể tiếp tục chơi trận chung kết Champions League. Khoảnh khắc sau, tôi cũng nghĩ về khả năng không chơi trong World Cup và đó là một suy nghĩ tàn khốc”.
Salah tự tin đá trận ra quân với Uruguay ảnh 1 Sergio Ramos quật ngã Mo Salah trong trận chung kết
“Sergio Ramos có gọi cho tôi không? Vâng, anh ấy đã gửi cho tôi một tin nhắn, nhưng tôi chưa bao giờ nói với anh ấy là "Ok rồi”. Lời đáp của tôi luôn là Ok mà”.
Salah quả quyết Ai Cập đến World Cup 2018 là để chiến đấu chứ không phải góp mặt cho đủ quân số: "Chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời và một HLV tuyệt vời. Chúng tôi muốn tham gia vòng tiếp theo và chơi tốt ở đó. Chúng tôi mạnh mẽ như một nhóm, tất cả đều có cùng một mục tiêu đó là giành chiến thắng và đó cũng là điều quan trọng nhất. Chúng tôi không chỉ có một điểm mạnh, nhưng điều chính là chúng tôi chơi như một nhóm”.  "Áp lực là giành quyền dự World Cup. Tất nhiên, sau đó bạn có thể nói “đúng, chúng tôi đã có mặt, thế đấy”, nhưng đối với tôi chuyện không như thế. Chúng tôi muốn làm nên lịch sử và thành đạt được điều gì đó khác biệt".  "Vấn đề không đơn giản là chơi 3 trận và nói lời cảm ơn BTC. Đó không phải là suy nghĩ trong đầu tôi".

Tin cùng chuyên mục