Salah tin mùa giải của Liverpool sẽ tốt hơn

Khả năng bảo vệ danh hiệu Premier League của Liverpool đã không còn, nhưng Mohamed Salah vẫn hướng đến mục tiêu thắng Champions League với sự lạc quan - bất chấp thách thức mang tên Real Madrid ở tứ kết và có thể một trận bán kết tiềm năng với Chelsea.

Mohamed Salah tự tin vào cơ hội thành công ở Champions League. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah tự tin vào cơ hội thành công ở Champions League. Ảnh: Getty Images

Salah tự tin rằng mùa giải của Liverpool sẽ trở nên tốt đẹp hơn sau chuỗi trận thảm hại từ tháng Giêng đến tháng 3 đã làm chệch hướng hành trình bảo vệ chức vô địch Premier League. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã đứng đầu bảng vào Giáng sinh, nhưng việc chỉ thắng 3 và thua 8 trong 14 vòng đấu khiến họ trở thành kẻ đứng ngoài cuộc, và thậm chí đang thấy cơ hội góp mặt trong tốp 4 bị đe dọa.

Mặc dù vậy, Liverpool vẫn đang chơi rất tốt ở Champions League - giải đấu mà họ đăng quang năm 2019. Chiến thắng liên tiếp trước RB Leipzig ở vòng 1/8, giành quyền vào tứ kết Champions League với Real Madrid, đã nâng cao sự tự tin. Salah nhấn mạnh khi trở về tuyển Ai Cập thi đấu ở vòng loại Cúp các quốc gia châu Phi với Kenya và Comoros: “Tôi rất vui về kết quả gần nhất của chúng tôi, vì vậy, hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục giành chiến thắng. Thật khó khăn cho tất cả chúng tôi vì tình hình mà đội đã trải qua và vị trí của Liverpool ở Premier League, nhưng tôi tin rằng mọi thứ sẽ tốt hơn. Ở Champions League, chúng tôi đang làm tốt”.

Bất chấp thành tích bết bát của Liverpool, Salah vẫn dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Premier League với 17 bàn, ngang bằng với Harry Kane. Chân sút 28 tuổi đã ghi 25 bàn trên mọi đấu trường lần thứ 3 trong 4 mùa giải. Nhưng tiền đạo này muốn tập trung giúp đội bóng tiến bộ: “Tôi không muốn chỉ nói về mùa giải của cá nhân bởi vì chúng tôi chơi như một đội. Tôi muốn nói rằng đây là một mùa giải khó khăn cho tất cả, và chúng tôi chỉ cần tiếp tục và cố gắng giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ cống hiến 100% để giành chiến thắng trong vài trận tiếp theo và hy vọng, chúng tôi có thể kết thúc ở vị trí tốt nhất tại Premier League và cũng thi đấu tốt ở Champions League”.

Tin cùng chuyên mục