Salah thúc giục Liverpool “tập trung vượt khó”

Mohamed Salah thừa nhận vấn nạn chấn thương đã ảnh hưởng đến kết quả của Liverpool mùa này, nhưng anh thúc giục đội không thể đánh mất sự tập trung nếu muốn bảo vệ thành công chức vô địch Premier League.

Mohamed Salah thừa nhận Liverpool chịu tác động vì vấn đề nhân sự. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah thừa nhận Liverpool chịu tác động vì vấn đề nhân sự. Ảnh: Getty Images

Liverpool thật sự đã trải qua một cuộc khủng hoảng chấn thương, đặc biệt là hàng phòng ngự với 3 trung vệ hàng đầu liên tục vắng mặt. Virgil van Dijk và Joe Gomez là những vắng mặt dài hạn, trong khi Joel Matip luôn phải đối mặt với vấn đề thể trạng  - anh vắng mặt ở 3 trận gần nhất, và vẫn còn nghi ngờ trước trận đối đầu Man.United vào Chủ nhật. HLV Jurgen Klopp buộc phải sử dụng tiền vệ để chắp vá cho hàng thủ, nhưng không phải lúc nào cũng phát huy tác dụng. Nhận 21 bàn thua, nhiều thứ nhì trong tốp 11 đội dẫn đầu, là lý do khiến nhà vô địch lúc này đã 8 lần mất điểm (hòa 6 thua 2).

Và Salah mới đây đánh giá tình hình trên beIN Sports: “Chắc chắn đã có những tác động, không dễ dàng khi mất 2 trung vệ hàng đầu trong thời gian dài. Joel Matip cũng nhiều lần chấn thương. Vì vậy, chúng tôi có 3 cầu thủ quan trọng chấn thương. Nhưng cuối cùng, bạn vẫn phải xử lý tình huống, nếu muốn vô địch bạn phải cố gắng thắng tất cả các trận đấu. Nếu bạn chỉ tập trung vào chấn thương, bạn sẽ không thể giành được danh hiệu. Nhưng nếu bạn tập trung vào những gì bạn có, và cố gắng giải quyết tình huống theo một cách khác, bạn có thể vô địch giải đấu”.

Salah thúc giục Liverpool “tập trung vượt khó” ảnh 1 Ngôi sao người Ai Cập được kỳ vọng trong cuộc đối đầu Man.United. Ảnh: Getty Images

Ở giai đoạn này mùa trước, Liverpool đang dẫn đầu với cách biệt 10 điểm, nhưng bây giờ họ đang ở vị trí thứ 2 và kém 3 điểm so với ngôi đầu của Man.United - đội sẽ đến Anfield vào Chủ nhật. Nhưng Salah tin rằng đây là một mùa giải không thể đoán định, khi việc chơi không khán giả cùng những tác động khác từ Covid-19 đang tạo nên sự cân bằng trong cuộ đua.

“Chơi bóng không có người hâm mộ, dù trên sân của nhà hay sân khách, đều ảnh hưởng đến bạn”, Salah nói thêm. “Tất cả các đội đều có cơ hội ngang nhau để giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Với tình huống này của Covid-19, mọi người đặt câu hỏi: Liệu giải đấu có bị tạm dừng không? Liệu nó có tiếp tục không? Mọi thứ thực sự khó khăn và bây giờ, nước Anh đang trải qua với sự phong tỏa một lần nữa. Vì vậy, không ai biết phải làm gì và sự không chắc chắn này đang ảnh hưởng đến tất cả các đội. Một số đội gặp may mắn hơn những đội khác, tuy nhiên, tôi tin rằng tất cả các đội đều gần nhau về tiêu chuẩn trong năm nay”.

Tin cùng chuyên mục