Salah thắng cú đúp Premier League tháng 10: Cầu thủ xuất sắc nhất và bàn thắng đẹp nhất

Mohamed Salah không chỉ được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 mà còn đoạt luôn giải thưởng bàn thắng đẹp nhất tháng. Màn trình diễn của tiền đạo Liverpool thực sự thuyết phục những khán giả khó tính nhất và tất cả đều thừa nhận là anh vượt xa mọi đối thủ để xứng đáng đoạt cú đúp.

Salah thắng cú đúp Premier League tháng 10: Cầu thủ xuất sắc nhất và bàn thắng đẹp nhất

Salah đã ghi được 5 bàn thắng (trong đó có một hat-trick) và có 4 pha kiến tạo cho Liverpool vào tháng 10, bắt đầu bằng một nỗ lực cá nhân tuyệt vời trước Manchester City tại Anfield, nơi mang về cho anh giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất tháng của Budweiser.

Salah còn tạo ra một bàn thắng solo tuyệt đẹp khác trong chiến thắng 5-0 trước Watford, trước khi lập hat-trick khi Liverpool ghi chiến thắng sân khách lớn nhất của họ trước Manchester United với cùng tỷ số.

Mo Salah cũng ‘đăng ký’ một pha kiến tạo trong mỗi trận đấu 4 trận trong tháng 10, kết thúc bằng đường chuyền để Jordan Henderson lập công trong trận hòa 2-2 trên sân nhà với Brighton.

Cầu thủ người Ai Cập đứng đầu danh sách rút gọn gồm 8 người, bao gồm Ben Chilwell, Maxwel Cornet, Phil Foden, Tino Livramento, Aaron Ramsdale, Declan Rice và Youri Tielemans.

Đây là lần thứ 4 Salah giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Premier League và là lần đầu tiên anh giành giải thưởng kể từ tháng 3-2018.

Vài phút sau khi thắng giải Cầu thủ của tháng 10, Salah nhận thêm tin vui khi nhận giải Bàn thắng đẹp nhất trong tháng với pha độc diễn trong khu cấm để sút tung lưới kình địch Manchester City. 

Salah thắng cú đúp Premier League tháng 10: Cầu thủ xuất sắc nhất và bàn thắng đẹp nhất ảnh 1 Pha ghi bàn của Mo Salah được xEm là màn sô lô xuất sắc nhất lịch sử Premier League
Salah đã thể hiện kỹ năng và sức mạnh tuyệt vời để len qua đám đông 3 cầu thủ Man City, trước khi xoay người và vượt qua người thứ tư và tung cú sút hạ gục Ederson từ một góc hẹp trong trận hòa 2-2 đầy gay cấn tại Anfield.

Bàn thắng này là một trong hai đề cử Bàn thắng của tháng cho Budweiser của chính Mo Salah trong tháng 10, khi anh lặp lại thủ thuật này với một pha solo và dứt điểm chói sáng khác tại Watford.

Đây là lần thứ hai cầu thủ người Ai Cập giành được giải thưởng này, lần đầu tiên giành được nó vào tháng 1-2021 sau bàn thắng phản công xuất sắc của anh tại West Ham.

Salah cũng là người đầu tiên giành được giải thưởng Cầu thủ và Bàn thắng trong cùng tháng kể từ khi Jesse Lingard làm điều đó với West Ham vào tháng 4-2021.

Tin cùng chuyên mục