Salah sẽ xứng đáng là cầu thủ của năm

HLV Jurgen Klopp tin rằng Mohamed Salah có đủ khả năng thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất của năm nay, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ Kevin De Bruyne của Man.City.

Mohamed Salah đang tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah đang tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Getty Images

Salah vừa ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Newcastle, chiến thắng thứ 4 trong 5 vòng đấu bất bại một lần nữa giúp đội chủ sân Anfield tạm vươn lên vị trí nhì bảng. Đối với cá nhân ngôi sao tấn công 25 tuổi người Ai Cập, thì đây đã là thắng thứ 32 của anh ở mọi đấu trường mùa giải này, là bàn thứ 24 ở Premier League giúp anh chia sẻ vị trí dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng với Harry Kane.

Ở mùa giải này, quá dễ để điểm danh những ứng viên hàng đầu cho giải thưởng cầu thủ hay nhất năm, đó là De Bruyne, David Silva của Man.City và Harry Kane của Tottenham. Tuy nhiên, dù Liverpool không có mùa giải tốt khi sớm lần lượt chia tay mọi danh hiệu quốc nội, thì chắc chắn Salah cũng phải được ghi tên vào bảng danh sách này. Với 24 bàn thắng và 8 đường kiến tạo, không ai khác chính cựu ngôi sao của Chelsea, AS Roma đang là nhân tố số 1 giúp Liverpool vươn lên mạnh mẽ trong cuộc đua tốp 4, cũng như chơi tốt tại Champions League.

Với hiệu suất ghi bàn tuyệt vời này, nhiều khả năng Salah sẽ gia nhập nhóm ngôi sao đã ghi trên 40 bàn ở mọi giải đấu trong một mùa giải kể từ kỷ nguyên Premier League ra mắt - và là người đầu tiên kể từ sau Cristiano Ronaldo làm được cách đây 10 năm - bên cạnh Ruud van Nistelrooy (44 bàn), Ronaldo, Andy Cole (42 bàn). Hiện tại, Harry Kane cũng đã có 35 bàn sau 36 trận và cũng đang tiến gần bảng danh sách này. Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận thấy đa số cái tên kể trên đều là những “số 9” xuất sắc nhất lịch sử Premier League, ngoài trừ Ronaldo vốn là một cầu thủ chạy cánh, và đó cũng là vị trí mà Salah đang đảm nhận tại Liverpool. Nhưng, với Salah có lẽ còn đặc biệt hơn, bởi đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên anh ra mắt tại Liverpool.

Vì vậy, đây cũng chính là yếu tố mà HLV Jurgen Klopp nhắc nhở các nhà chuyên môn cân nhắc về lá phiếu của họ vào cuối mùa: “Tôi thực sự yêu thích cầu thủ này. Cậu ấy đang làm một công việc rất tuyệt vời và cảm ơn Chúa, cậu ấy vẫn luôn duy trì được thể trạng tốt và tiếp tục chứng tỏ cậu ấy tài năng như thế nào. Salah xứng đáng là một trong những cầu thủ hay nhất của mùa giải này. Salah đã ghi rất nhiều bàn dù cậu ấy không phải là một tiền đạo thực thụ, cậu ấy đã kiến tạo đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của chúng tôi. Không có nghi ngờ rằng Kevin De Bruyne đang chơi một mùa giải tuyệt diệu, Salah cũng chơi tốt không kém”.

Tin cùng chuyên mục