Salah sẽ không còn “cô đơn”

Đó là khẳng định của James Milner, với niềm tin HLV Jurgen Klopp sẽ cố gắng tìm ra giải pháp tốt nhất để san sẻ gánh nặng cho Mohamed Salah.

Mohamed Salah mừng bàn thắng trong ngày đầu trở lại đội hình Liverpool. Ảnh: Reuters
Mohamed Salah mừng bàn thắng trong ngày đầu trở lại đội hình Liverpool. Ảnh: Reuters

Với 44 bàn thắng ở mùa giải vừa qua, ngôi sao tấn công 26 tuổi người Ai Cập đã có mùa giải đỉnh cao nhất sự nghiệp. Đáng nói hơn, thành tích xuất sắc đó đến chỉ trong mùa giải đầu tiên cựu cầu thủ của Chelsea trở lại Premier League, sau khi chuyển đến Anfield từ AS Roma với giá 36,9 triệu bàng hồi mùa hè năm ngoái.

Chấn thương vai ở chung kết Champions League (thua Real Madrid 1-3) đã khiến Salah không thể tận hưởng kỳ World Cup 2018 thành công, nhưng với Liverpool có lẽ sẽ khác. Nó được thấy rõ qua lần trở lại đầu tiên, ở trận giao hữu với Man.City hôm qua, khi Salah ghi bàn chỉ 52 giây sau khi vào sân ở hiệp 2 - anh còn có 1 pha độc diễn và sút dội xà. Rõ ràng, thành công mùa giải qua đang giúp ngôi sao người Ai Cập thêm phần tự tin.

Tiền vệ kỳ cựu James Milner, người chuẩn bị bước vào mùa giải Premier League thứ 17 trong sự nghiệp, cũng đưa ra những dự báo về đồng đội tài năng này: “Những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là những người không chỉ tỏa sáng trong 1 mùa giải duy nhất, và Salah đang chứng tỏ điều đó. Tôi nghĩ Salah rõ ràng đang chịu áp lực nhất định vì cần phải tiếp tục duy trì sự xuất sắc đó, nhưng cậu ấy cũng đang cho thấy sự phát triển liên tục của mình. Tất nhiên, chúng tôi cũng phải cải thiện, toàn đội phải ở cạnh Salah để đảm bảo rằng cậu ấy không phải chịu áp lực một mình. Tất cả chúng tôi phải giúp Salah trở thành cầu thủ hay nhất đúng như tiềm năng đang có”.

Salah sẽ không còn “cô đơn” ảnh 1 Pha đánh đầu mở tỷ số của Mohamed Salah. Ảnh: AP 

Ý tưởng của Milner, tức là Salah cần được giải phóng khỏi mọi nhiệm vụ phòng ngự để có thể phát huy tốt nhất kỷ năng săn bàn của mình. Và điều này cũng phần nào được thấy rõ qua động thái quyết liệt của HLV Klopp trên thị trường, với ưu tiên cải thiện “bệ phóng” giữa sân.

Liverpool quyết liệt chi số tiền có thể lên đến 52,75 triệu bảng cho Naby Keita chỉ sau 1 mùa ở Leipzig, là vì anh chàng này không chỉ phòng ngự rất giỏi, thậm chí được so sánh với N’Golo Kante của Chelsea, mà còn tấn công rất tốt với 8 bàn thắng và 7 đường kiến tạo. Một tân binh khác trong mùa hè này là Fabinho, với giá 43 triệu bảng, là cựu tiền vệ phòng ngữ xuất sắc của Monaco nhưng cũng sở hữu bản năng tấn công siêu được thấy qua 16 bàn tại Ligue 1 trong 2 mùa giải gần nhất.

Salah hồi tháng trước đã ký hợp đồng mới 5 năm, nhận 200.000 bảng/tuần biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất sân Anfield. Cam kết mới này không bao gồm điều khoản giải phóng hợp đồng.

Tin cùng chuyên mục