Salah muốn thắng Champions League hơn Chiếc giày vàng

Tiền đạo Mohamed Salah hôm nay thổ lộ rằng anh muốn giúp Liverpool thắng Champions League hơn cả những giải thưởng cá nhân mà anh có thể được trao tặng mùa này.
Mohamed Salah (Liverpool). Ành Getty Images.
Mohamed Salah (Liverpool). Ành Getty Images.
Tiền đạo người Ai Cập ngay trong mùa giải đầu tiên chơi cho Liverpool đã ghi được đến 40 bàn, trong đó, con số 30 bàn ở Premier League giúp anh dẫn đầu cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu, hơn 1 bàn thắng so với siêu sao Lionel Messi (Barcelona).
Giới bình luận ca ngợi Salah và động viên anh cố gắng vượt qua kỷ lục ghi 47 bàn trong 1 mùa giải cho Liverpool của huyền thoại Ian Rush (hồi mùa giải 1983-1984). Thậm chí, chỉ cần ghi thêm 2 bàn nữa, Salah sẽ chính thức cân bằng kỷ lục tưởng chừng không bao giờ bị phá vỡ của Cristiano Ronaldo ở mùa giải 2007-2008, khi CR7 ghi 42 bàn trong màu áo Manchester United. Song Salah thực sự không quan tâm đến những cột mốc cá nhân, anh cũng không đặt nặng khả năng thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa này ở Anh quốc hay danh hiệu Vua phá lưới Premier League vốn nắm chắc trong tay (hơn Harry Kane đến 5 bàn thắng). Điều duy nhất Salah quan tâm là vượt qua AS Roma trong vòng bán kết Champions League trước khi giúp Lữ đoàn đỏ thắng danh hiệu cao quý mà họ chờ đợi đã lâu.
Khi được hỏi là liệu anh thích thắng Champions League hay danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu, Salah nói: “Nếu được chọn, tất nhiên phải là Champions League. Thắng Champions League là điều to tát với mọi người. Tôi không quan tâm đến các giải còn lại”.
Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn chiều nay của cây bút bản địa Chris Shaw, người đã hỏi rằng liệu “Salah có xem nhẹ kỷ lục CLB của Ian Rush vốn đã tồn tại 34 năm qua?”. Salah thừa nhận là thắng Champions League là một giấc mơ, nhưng giấc mơ ấy sẽ dễ dàng thành hiện thực hơn nếu anh tiếp tục ghi bàn để giúp đội giành chiến thắng. Điều đó cũng có nghĩa là anh có khả năng phá vỡ kỷ lục ghi 47 bàn của Ian Rush trong 6 hoặc 7 trận còn lại mùa này.
“Kỷ lục đó cũng có ý nghĩa rất nhiều. Tôi cố gắng ghi bàn trong mỗi trận để giúp đội bóng và giành được nhiều điểm số. Chiến thắng là điều quan trọng nhất với chúng tôi, bởi Liverpool thành công nhờ lối chơi tập thể, như 11 con người gắn kết, và cũng vì vậy mỗi bàn thắng đối với tôi là để giúp đội bóng. Ghi bàn là một cảm giác tuyệt vời, dĩ nhiên, nhưng rốt cuộc thì tôi chỉ cảm thấy hạnh phúc khi ghi bàn và giúp đội chiến thắng”.
Salah muốn thắng Champions League hơn Chiếc giày vàng ảnh 1
Liverpool còn 4 vòng đấu Premier League, còn 2 trận bán kết Champions League và có thể là cả trận chung kết ở Kiev. Điều gì sẽ xảy đến ở tuần cuối cùng, liệu Salah có thể vượt qua Ian Rush? Salah nói: “Khoảng cách có vẻ rất gần, chỉ 7 bàn. Hãy chờ xem! Tôi không biết còn chơi bao nhiêu trận giữa Premier League và bán kết Champions League. Tôi sẽ cố hết sức để ghi bàn lần nữa và giúp đội giành chiến thắng”.
Dù sao, Salah vẫn tin rằng nếu anh thắng được Chiếc giày vàng thì Liverpool sẽ hưởng lợi rất nhiều trong cuộc chiến ở Champions League. Hãy chờ xem giữa giấc mơ và hiện thực có ngoài tầm với  của chàng trai 25 tuổi này hay không.

Tin cùng chuyên mục